Công ty công nghệ FoodMap huy động thành công thêm 1 triệu USD

Chia sẻ với DealStreetAsia, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tùng Phạm cho biết các nhà đầu tư hiện tại bao gồm Vulpes Investment Management, Beenext và Wavemaker Partners.

Logo của FoodMart.(Nguồn: Chụp màn hình)

Logo của FoodMart.(Nguồn: Chụp màn hình)

Công ty công nghệ nông nghiệp FoodMap của Việt Nam đã huy động thành công được 1 triệu đô la từ vòng gọi vốn kết nối ( bridge round) để mở rộng sang các thị trường mới.

Chia sẻ với DealStreetAsia, người sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành (CEO) Tùng Phạm cho biết các nhà đầu tư hiện tại bao gồm Vulpes Investment Management, Beenext và Wavemaker Partners đã tham gia vào hoạt động gọi vốn kết nối. Bên cạnh đó một công ty gia đình đến từ Singapore cũng tham gia với tư cách là nhà đầu tư mới.

Vòng mới nhất nâng tổng số tiền đầu tư vào công ty FoodMap lên 4,5 triệu USD kể từ khi thành lập vào năm 2020.

Vòng gọi vốn mới nhất diễn ra hơn một năm sau khi công ty huy động được 3 triệu USD từ vòng gọi vốn Series A (Sieres A), với Vulpes Ventures và Beenext đồng dẫn đầu và có sự tham gia của Ascend Vietnam Ventures cùng Wavemaker Partners. Vào năm 2020, FoodMap đã huy động được 500.000 USD tiền tài trợ "hạt giống" (seed funding) từ Wavemaker Partners.

Công ty FoodMap kết nối nông dân và các nhà sản xuất nông nghiệp vừa và nhỏ với người tiêu dùng. FoodMap giúp đảm bảo tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc với các sản phẩm nông nghiệp.

Bên cạnh đó, FoodMap cũng vận hành nền tảng thương mại điện tử bán hàng nông nghiệp duy nhất của Việt Nam, kết nối trực tiếp nông dân và nhà sản xuất thực phẩm với khách hàng, nối doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) và doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2C).

Trước khi thành lập FoodMap, Tùng Phạm đã có hai năm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trang trại tại Trang trại Cầu Đất rộng 200 ha, giúp biến nơi này thành một điểm thu hút khách du lịch như hiện nay.

Với niềm đam mê mạnh mẽ dành cho lĩnh vực nông nghiệp, sự đồng cảm với những khó khăn mà người nông dân phải đương đầu, anh quyết định tạm dừng ước mơ triển khai ứng dụng IoT vào nông nghiệp và thành lập FoodMap để giải quyết những vấn đề nhức nhối nhất của người nông dân như bán hàng và tăng thu nhập.

"Sử dụng công nghệ, FoodMap tạo ra nhiều ứng dụng và giải pháp để cải thiện từng mắt xích trong chuỗi cung ứng. Ngoài ra, FoodMap đã tạo ra hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm mang tên Dtrack, chủ yếu phục vụ khách hàng B2B," Tùng Phạm chia sẻ.

CEO của FoodMap cũng tiết lộ rằng thời gian tới FoodMap sẽ tập trung vào xuất khẩu, với Trung Quốc và New Zealand là thị trường mục tiêu.

FoodMap đã bán sản phẩm của hơn 300 nông dân và nhà sản xuất trên toàn Việt Nam tính đến năm 2022. Công ty tuyên bố rằng cho đến nay đã phục vụ 100.000 khách hàng, thực hiện hàng loạt giao dịch cả B2C và B2B.

Mới đây, FoodMap đã bắt tay với các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada để giới thiệu dự án "Tôn vinh nông sản Việt."

Dự án hỗ trợ người nông dân thông qua việc nâng cao giá trị thương hiệu, sản phẩm và thúc đẩy sự phát triển của hoạt động kinh tế địa phương./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/cong-ty-cong-nghe-foodmap-huy-dong-thanh-cong-them-1-trieu-usd/873414.vnp