Công ty đầu tiên có 5 nhóm nhạc nữ đang hoạt động nhưng 'hứng' nhiều bàn tán của cư dân mạng nhất

JYP Entertainment hiện là công ty đầu tiên có 5 nhóm nhạc nữ đang hoạt động, nhưng người hâm mộ thì không 'mặn mà' với khả năng quản lý nhiều nhóm như vậy của công ty.

Ngành công nghiệp K-pop từ lâu đã bị thống trị bởi các công ty giải trí hùng mạnh, mỗi công ty đều tranh giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng và trong lòng người hâm mộ. Trong số những gã khổng lồ, JYP Entertainment đứng vững với 'di sản' phong phú về việc cho ra đời những nhóm nhạc nữ mang tính biểu tượng như Wonder Girls và Miss A.

Gần đây, công ty đã bổ sung thêm một điểm nhấn nữa cho mình khi trở thành công ty đầu tiên quản lý cùng lúc 5 nhóm nhạc nữ đang hoạt động: TWICE, ITZY, NiziU, NMIXX và mới nhất là VCHA.

Vì TWICE là nhóm nhạc 'tiền bối' nên người hâm mộ lo lắng công ty có thể tập trung vào tân binh nhiều hơn.

Vì TWICE là nhóm nhạc 'tiền bối' nên người hâm mộ lo lắng công ty có thể tập trung vào tân binh nhiều hơn.

TWICE, hoạt động từ năm 2015, là một trong những nhóm nhạc hàng đầu của JYP, với hàng loạt các đĩa nhạc đứng đầu bảng xếp hạng và các bài hát được yêu thích trên toàn cầu. Đi theo con đường của họ, ITZY ra mắt vào năm 2019 đã nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi bằng những concept mạnh mẽ và 'âm nhạc gây nghiện'.

ITZY ra mắt vào năm 2019 đã nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi bằng những concept mạnh mẽ và 'âm nhạc gây nghiện'.

ITZY ra mắt vào năm 2019 đã nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi bằng những concept mạnh mẽ và 'âm nhạc gây nghiện'.

Trong khi đó, NiziU, nhóm nhạc nữ Nhật Bản được thành lập bởi JYP Entertainment và Sony Music Entertainment Nhật Bản thông qua chương trình thực tế sống còn 'Nizi Project' vào năm 2020, đã thu hẹp khoảng cách giữa hai ngành công nghiệp âm nhạc lớn và đóng vai trò then chốt trong việc thiết lập vị thế của JYP tại thị trường Nhật Bản.

NiziU, nhóm nhạc nữ Nhật Bản được thành lập bởi JYP Entertainment và Sony Music Entertainment Nhật Bản thông qua chương trình thực tế sống còn 'Nizi Project' vào năm 2020.

NiziU, nhóm nhạc nữ Nhật Bản được thành lập bởi JYP Entertainment và Sony Music Entertainment Nhật Bản thông qua chương trình thực tế sống còn 'Nizi Project' vào năm 2020.

Tuy nhiên, sự chú ý giờ đây đang đổ dồn vào NMIXX và VCHA, những thành viên mới hơn của gia đình JYP. NMIXX, xuất hiện vào năm 2022, mang một sức nặng đáng kể với tên của họ, tượng trưng cho “sự kết hợp tốt nhất cho một kỷ nguyên mới”. Mặc dù phải đối mặt với những thách thức, chẳng hạn như sự ra đi của thành viên Jinni ngay sau khi ra mắt nhưng hành trình của NMIXX với ba album đơn và một mini album rất đáng khen ngợi.

Trong khi đó, VCHA là hiện tượng mới nhất của JYP, một tập đoàn toàn cầu sẵn sàng phá vỡ mọi ranh giới. Được thành lập thông qua chương trình sống còn A2K, sự hợp tác giữa JYP Entertainment và Republic Records, VCHA chuẩn bị “chiếu sáng” thế giới bằng tài năng của mình. Với việc tập trung vào cả thị trường Mỹ và Hàn Quốc, nhóm được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về hợp tác K-pop quốc tế.

Trong khi thành tích của JYP trong việc nuôi dưỡng những tài năng đa dạng này là không thể phủ nhận thì cư dân mạng lại có nhiều cảm xúc trái chiều. Với đội ngũ nghệ sĩ ngày càng tăng, mối lo ngại ngày càng tăng về khả năng quản lý họ một cách hiệu quả của công ty.

Một số người hâm mộ than thở về hoạt động quảng bá mờ nhạt, bày tỏ lo ngại rằng sự trở lại chồng chéo có thể làm chuyển hướng sự chú ý khỏi các nhóm riêng lẻ. Những lo ngại này không hoàn toàn vô căn cứ, dựa trên lịch sử các vấn đề quản lý mà các nhóm nhạc K-pop thường gặp phải. Điều đáng lo ngại là trong nỗ lực tiếp tục tiến về phía trước, một số nhóm có thể không nhận được sự quan tâm, thăng tiến. Nhiều người hâm mộ tin rằng nhóm nhạc yêu thích của họ có thể bị lu mờ bởi những nghệ sĩ mới hơn hoặc thành công hơn về mặt thương mại.

Tuy nhiên, những người khác cho rằng động thái quản lý đồng thời nhiều nhóm nhạc nữ đang hoạt động của JYP Entertainment là minh chứng cho sự tự tin và nguồn lực của họ. Họ tin rằng chiến lược này có thể mang đến cho người hâm mộ nhiều loại âm nhạc và concept đa dạng hơn, đồng thời làm nổi bật “màu sắc” riêng biệt của mỗi nhóm.

Mặc dù nỗ lực của công ty trong việc quản lý 5 nhóm nhạc nữ đang hoạt động là một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp K-Pop nhưng rõ ràng là hành trình này còn đầy rẫy những thách thức. Vẫn còn phải xem liệu JYP có thể đạt được sự cân bằng, đảm bảo tính cá nhân và thành công của mỗi nhóm trong khi giải quyết được mối quan tâm của người hâm mộ hay không?

Ly LY

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/cong-ty-dau-tien-co-5-nhom-nhac-nu-dang-hoat-dong-nhung-hung-nhieu-ban-tan-cua-cu-dan-mang-nhat-post1572005.tpo