Công ty Điện lực Hòa Bình đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đạt nhiều kết quả quan trọng trong chuyển đổi số (CĐS). Qua đó, tăng hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hướng tới mục tiêu cơ bản hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đạt nhiều kết quả quan trọng trong chuyển đổi số (CĐS). Qua đó, tăng hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hướng tới mục tiêu cơ bản hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Cán bộ PC Hòa Bình hướng dẫn khách hàng cài đặt app chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Cán bộ PC Hòa Bình hướng dẫn khách hàng cài đặt app chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Đồng chí Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Thời gian qua, công ty đã triển khai thực hiện CĐS toàn diện trên tất cả các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Từ đầu năm đến nay, công ty đã đạt hiều kết quả thiết thực trong CĐS. Trong đó, nổi bật như việc triển khai số hóa dữ liệu, gồm: Dự án quản lý lưới điện trên bản đồ GIS; triển khai phần mềm quản lý máy biến áp; quản lý nguồn lưới điện (PMIS) đảm bảo công việc trôi chảy, hiệu quả, chính xác, đồng thời khắc phục những hạn chế, vướng mắc, tồn tại. Công ty đã triển khai phần mềm quản lý thông tin khách hàng (CMIS3.0) và chuẩn hóa thông tin khách hàng. Đến nay, các Điện lực trực thuộc đã hoàn thành việc dán tem hòm công tơ, dán tem khách hàng đạt 100%. Kết thúc khối lượng dán tem khách hàng, tem hòm chuẩn hóa thay công tơ điện tử của năm 2022.

Bên cạnh đó, PC Hòa Bình tiếp tục đẩy mạnh thay thế công tơ điện tử. Toàn công ty đã lắp đặt trên 258,7 nghìn công tơ điện tử đưa vào sử dụng bán điện, chiếm trên 95% tổng số công tơ bán điện trên lưới. Số lượng công tơ đã lắp đặt đo xa bán điện cho khách hàng đạt trên 90%. Công tác số hóa hoạt động KD&DVKH đạt nhiều kết quả nổi bật, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Theo đó, công ty đã liên kết với các ngân hàng, đơn vị trung gian, ví điện tử để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 77%. Thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý các yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng bằng phương thức điện tử cấp độ 4 và Cổng dịch vụ công quốc gia.

PC Hòa Bình tiếp tục áp dụng công nghệ mới và tự động hóa trong sản xuất, kinh doanh; ứng dụng 8 mạch tự động hóa lưới điện trung áp DMS; triển khai dự án đa chia đa nối (MDMC) tại thành phố Hòa Bình và huyện Lương Sơn. PC Hòa Bình hiện đang lắp đặt và khai thác sử dụng công nghệ 3G/GPRS qua hệ thống công tơ điện tử nhằm thu thập dữ liệu từ xa. Đặc biệt, công ty đã ứng dụng các thiết bị khoa học - công nghệ tiên tiến trong vận hành lưới điện như: đo phóng điện cục bộ cáp ngầm trung thế bằng thiết bị PD; sử dụng camera ảnh nhiệt để phát hiện khiếm khuyến lưới điện.

Đồng chí Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc PC Hòa Bình nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong CĐS phù hợp với lộ trình triển khai tại đơn vị cũng như phù hợp với điều kiện hạ tầng thực tế trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, PC Hòa Bình sẽ tiếp tục phát huy những kết quả và khắc phục các hạn chế để dần hoàn thiện công tác CĐS, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Trong đó, tiếp tục triển khai phương án CĐS trong kiểm tra, giám sát mua bán điện với mục tiêu số hóa 100% hồ sơ truy thu, bồi thường/thoái hoàn, hồ sơ CRM, lưu trữ dữ liệu trên các phần mềm của EVNNPC, đảm bảo thời gian luân chuyển hồ sơ, các tác nghiệp giữa các bộ phận nhanh, chính xác, đầy đủ kịp thời…

Viết Đào

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/28/189681/cong-ty-dien-luc-hoa-binh-day-manh-chuyen-doi-so,-nang-cao-chat-luong-dich-vu.htm