Công ty Điện lực Phú Yên: Chia sẻ khó khăn với khách hàng
Điện lực Tuy An kiểm tra đường dây cho khách hàng sử dụng điện tại xã An Nghiệp. Ảnh: NGÔ XUÂN
Tháng 8/2021, chính sách hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 cho người dân ảnh hưởng bởi COVID-19 có hiệu lực. Ngành Điện đã rà soát các nhóm đối tượng được thụ hưởng để đảm bảo quyền lợi cho tất cả khách hàng.
Dân vui vì được hỗ trợ
Nhận được tin nhắn giảm tiền điện tháng 7, ông Ngô Duy Lợi ở phường 9, TP Tuy Hòa vui mừng: Tháng này, vì hoạt động giãn cách nên dãy trọ của gia đình tôi thất thu; trong khi các loại chi phí cho gia đình ở nhà tránh dịch chỉ tăng chứ không giảm. Thêm vào đó, thời tiết hanh nóng nên mỗi ngày tôi đều sử dụng quạt máy, máy lạnh… khiến tiền điện tăng cao. Đợt này, gia đình tôi được giảm 85.000 đồng tiền điện; dù không nhiều nhưng cũng mừng vì được chia sẻ phần nào lúc khó khăn.
Còn ông Lê Văn Tín ở xã An Nghiệp, huyện Tuy An, bày tỏ: Tôi lớn tuổi rồi, không rành công nghệ nên thường phải đến các điểm thu tiền điện trong thôn để nộp. Từ ngày toàn tỉnh giãn cách, tôi không thể đi nộp tiền điện, nhưng nhờ ngành Điện tạo điều kiện để chúng tôi chậm thanh toán nên tôi yên tâm vì không sợ bị cắt điện.
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Điện lực Tuy An, ngay sau khi có chỉ đạo của các cấp, đơn vị đã rà soát các đối tượng khách hàng được giảm tiền điện nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Qua thống kê, huyện Tuy An có 36.192 khách hàng được giảm tiền điện trong đợt 4, với tổng số tiền miễn giảm gần 1,4 tỉ đồng. Ngoài ra, từ tháng 6-12, toàn huyện còn có 14 khách hàng là các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch cũng được giảm tiền điện đợt 3 và 15 cơ sở y tế, điểm cách ly tập trung thuộc đối tượng miễn, giảm tiền điện, với tổng số tiền khoảng 50 triệu đồng.
Theo Công ty Điện lực Phú Yên, từ đầu năm đến nay, ngành Điện đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, đồng thời tăng cường tiết kiệm chi phí, vận hành hệ thống điện tối ưu, hiệu quả trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Đơn vị cũng đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, nhất là trong các dịch vụ điện trực tuyến để chia sẻ khó khăn với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Chia sẻ với các địa phương
Bên cạnh nhóm khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, các trung tâm y tế, bệnh viện dã chiến, điểm cách ly tập trung… cũng được hỗ trợ tiền điện nhằm chia sẻ khó khăn với địa phương, đơn vị. Ngành Điện đã phối hợp với Sở Y tế xác nhận các cơ sở khám, xét nghiệm, điều trị, cách ly phòng chống dịch COVID-19. Ngoài các cơ sở y tế được giảm tiền điện, toàn tỉnh còn có 75 cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 cũng được hỗ trợ 100% tiền điện đợt 4.
Tại huyện miền núi Sơn Hòa, ngoài các cơ sở y tế, toàn huyện còn có 8 cơ sở được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung người dân từ các vùng dịch về. Huyện Tuy An cũng có 14 cơ sở cách ly tập trung. Tất cả các điểm này được hỗ trợ 100% tiền sử dụng điện trong thời gian có người ở cách ly. Bà Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch UBND xã An Dân, huyện Tuy An, cho biết: Để tiếp nhận công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê, xã An Dân đã thành lập điểm cách ly tập trung tại Trường THCS Lê Thánh Tông. Bình quân, điểm cách ly này có khoảng 20 người ở cùng nhiều cán bộ quản lý, phục vụ. Kinh phí duy trì điểm cách ly này không nhỏ, được trích từ nguồn ngân sách xã và vận động các cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ. Chính sách miễn phí tiền điện cho điểm cách ly tập trung đã chia sẻ, động viên chúng tôi rất nhiều.
Theo ông Phạm Văn Tây, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, công ty đang triển khai thêm 2 đợt giảm tiền điện cho khách hàng. Trong đợt 3, giảm tiền điện cho khoảng 260 khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch và các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu phí, với số tiền 6,8 tỉ đồng. Đợt 4 sẽ hỗ trợ cho khoảng 262.000 khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt và các cơ sở cách ly tập trung, với khoảng 22 tỉ đồng. Đây là nỗ lực của ngành Điện nhằm đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của người dân cũng như các đơn vị, địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Công ty đang triển khai thêm 2 đợt giảm tiền điện cho khách hàng. Đây là nỗ lực của ngành Điện nhằm đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của người dân cũng như các đơn vị, địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh.