Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ
Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai, nhưng Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã nỗ lực vượt khó, thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện trên địa bàn; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.
Vượt khó cung ứng điện
Trong năm qua, Công ty Điện lực Quảng Ngãi phải thực hiện nhiệm vụ "kép", khi vừa ổn định sản xuất, kinh doanh nội bộ, vừa nỗ lực cấp điện liên tục cho người dân, doanh nghiệp (DN) phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống sau đại dịch Covid- 19, thiên tai.
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Lê Hoàng Anh Dũng trao học bổng cho học sinh Trường THPT Lý Sơn.
Ngoài ra, Công ty đã dành nguồn kinh phí thỏa đáng để đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện nông thôn; đầu tư lưới điện trung áp, trạm biến áp tại chân hàng rào DN. Kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác thực hiện hợp đồng đầu tư cung cấp điện. Đặc biệt, sau bão số 9, Quảng Ngãi đã bị mất điện toàn tỉnh trong nhiều giờ, do hệ thống điện bị thiệt hại nặng nề, công ty đã huy động tổng lực, cùng sự hỗ trợ của 10 công ty điện lực khác trong khu vực, nên lưới điện đã nhanh chóng được khôi phục trở lại.
Năm 2020, tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm của tỉnh khoảng 8,39%, đứng tốp đầu khu vực miền Trung. Mặc dù lượng điện tiêu thụ tăng cao, nhưng khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, nhất là các DN nằm trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp luôn được đảm bảo.
Bên cạnh đó, các Điện lực huyện, thị xã, thành phố luôn bố trí kỹ sư, công nhân điện hỗ trợ, tư vấn về các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho khách hàng. Nhiều DN đã hạn chế vận hành hệ thống thiết bị của nhà máy vào các khung giờ cao điểm, tăng cường vận hành vào giờ thấp điểm, cải tiến kỹ thuật bằng việc lắp đặt một số thiết bị ít tiêu thụ điện năng, nhằm tiết kiệm điện.
Tích cực với hoạt động an sinh xã hội
Sáng 19.12, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tham gia Ngày hội "Hiến máu tình nguyện" năm 2020. Đây là chương trình do Công ty phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức, nhằm hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ VI. Tại ngày hội này, đã có 165 đơn vị máu được thu dung. Đây là hoạt động thường niên của công ty, hướng tới chào mừng Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21.12), Tháng “Tri ân khách hàng” trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong hàng chục năm qua, mỗi năm công ty đóng góp vào ngân hàng máu của tỉnh hơn 100 đơn vị máu; đồng thời, thành lập đội ngũ hiến máu, tiểu cầu, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu người khi người bệnh cần.
Sau đợt mưa bão vừa qua, ngành điện đã nêu cao tinh thần tương thân tương ái, trích từ tiền lương tổ chức thăm, tặng quà nhân dân, học sinh, sửa chữa điện cho các hộ gia đình nghèo, điểm trường bị hư hỏng, với tổng số tiền hàng tỷ đồng. Trong năm, Công ty đã hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa, mỗi nhà 50 triệu đồng; trao hơn 200 suất học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, hiếu học; tặng thiết bị y tế, khẩu trang cho các bệnh viện chung tay phòng chống dịch Covid-19. Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã giảm cho khách hàng hơn 73,6 tỷ đồng tiền điện theo chỉ đạo hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện của Bộ Công thương.
"Với phương châm "đồng hành và chia sẻ", năm 2021, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hợp lý hóa sản xuất, tổ chức, sắp xếp lại bộ máy quản lý, điều hành trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng điện thuận lợi. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội", Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Lê Hoàng Anh Dũng chia sẻ.