Công ty Điện lực Sơn La: Khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng sau hoàn lưu bão số 2
Công ty Điện lực Sơn La nỗ lực nhanh chóng khắc phục sự cố để cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây ra.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây mưa lớn kèm gió mạnh từ đêm ngày 23 đến sáng ngày 25/7/2024, mưa lớn kéo dài khiến địa bàn các huyện: Yên Châu, Mộc Châu, Mường La, Mai Sơn, Thuận Châu và thành phố Sơn La gây ngập úng, sạt lở và thiệt hại đến hệ thống lưới điện trên địa bàn.
Công ty Điện lực Sơn La đã và đang nỗ lực nhanh chóng khắc phục sự cố để cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng.
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Sơn La đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai nhằm cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.
Theo thống kê sơ bộ, sự cố đã làm gãy đổ 11 vị trí cột điện trung thế và làm nghiêng 6 vị trí; 26 vị trí cột hạ thế bị gãy đổ, 3 vị trí bị nghiêng, 1 trạm biến áp bị cuốn trôi và hơn 200 m dây AV50 bị hư hỏng, nhiều hòm công tơ bị hư hỏng gây ảnh hưởng đến 17.840 khách hàng của 130 trạm biến áp.
Đến sáng ngày 25/7/2024, Công ty Điện lực Sơn La đã khôi phục cấp điện trở lại cho 15.589 khách hàng hiện còn 2.251 khách hàng của 19 trạm biến áp bị ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện do bị sự cố và cắt điện ngăn ngừa sự cố do bị ngập lụt, đất đá vùi lấp…
Công ty đang chỉ đạo tất cả các đơn vị đẩy nhanh tiến độ khắc phục để cấp điện lại cho các khách hàng còn lại. Đồng thời, tiếp tục kiểm tra hệ thống lưới điện và báo cáo thiệt hại thêm nếu có. Thiệt hại vẫn đang tiếp tục được thống kê và cập nhật trong các bản tin tiếp theo.