Công ty Điện lực Sơn La: Nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng
Từ đêm ngày 22 đến ngày 24/4, trên địa bàn các huyện trong tỉnh có mưa to, mưa đá kèm theo giông lốc, gây ảnh hưởng nặng nề đến lưới điện, trạm điện và công trình do Công ty Điện lực Sơn La quản lý, khiến nhiều hộ dân bị mất điện.
Ngay trong đêm 23/4, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty đã huy động các đơn vị tiến hành kiểm tra, phân đoạn đường trục để cô lập sự cố. Theo đó, Điện lực Mường La đã khôi phục và cấp điện trở lại cho 4 trạm biến áp, 163 khách hàng; Điện lực Thuận Châu 5 trạm biến áp, 179 khách hàng; Điện lực Phù Yên đã khôi phục phân đoạn 373/7 Tà Đò đến Sập Việt, cấp điện lại cho 14 trạm biến áp, 1.030 khách hàng...
Song, do tiếp tục có mưa to, nước sông dâng cao tại huyện Quỳnh Nhai và huyện Phù Yên, nên đã cản trở việc tiếp cận hiện trường, công tác khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn. Tính đến 16 giờ, 20 phút ngày 24/4, vẫn còn 154 trạm biến áp và 14 nghìn khách hàng thuộc 3 huyện Quỳnh Nhai, Phù Yên, Thuận Châu bị gián đoạn cung cấp điện. Công ty Điện lực Sơn La đang phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục sự cố để cấp lại điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.