Công ty Điện lực Yên Bái triển khai nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2024
Sáng 5/3, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, sản xuất kinh doanh dịch vụ điện lực, văn hóa doanh nghiệp năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
>> Công ty Điện lực Yên Bái phấn đấu giảm tổn thất điện năng xuống dưới 4,8%
Năm 2023, ngành điện nói chung và Điện lực Yên Bái đối mặt với nhiều khó khăn thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty cùng tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực cố gắng vượt khó khăn của toàn thể cán bộ, công nhân viên, Công ty Điện lực Yên Bái đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, tổ chức điều hành đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Điện thương phẩm đạt trên 1.250 triệu kWh, đạt 108,8% kế hoạch, tăng trưởng 8,81% so với năm 2022; tổn thất đạt 4,37%, giảm 0,05% so với kế hoạch; giá bán điện bình quân đạt trên 1.881 đồng/kWh; thu tiền điện đạt 99,94%, tăng 0,14% so với kế hoạch.
Đối với Chương trình điều chỉnh phụ tải điện, trong năm 2023, Công ty đã ký được 75/78 khách hàng, thực hiện 13 sự kiện điều chỉnh phụ tải điện theo công suất phân bổ khả dụng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc với tổng công suất tiết giảm được là 94,77 MW. Với đa dạng phương thức tuyên truyền, năm 2023, tổng sản lượng tiết kiệm điện trên địa bàn toàn tỉnh đạt 21,222 triệu kWh.
Công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty đã đạt được kết quả tốt đã góp phần hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp được Công ty tiếp tục duy trì thực thi tốt và nâng cao chất lượng phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh. Trong đó, chú trọng xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, xây dựng môi trường làm việc có chất lượng, nâng cao giá trị niềm tin của nhân viên ngành Điện đối với khách hàng và các đối tác.
Phát huy kết quả đạt được, năm 2024, Công ty Điện lực Yên Bái sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu cung ứng điện an toàn, ổn định, đảm bảo chất lượng cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân với các mục tiêu cụ thể, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2024 đã được đề ra theo Kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng giai đoạn 2021-2025.
Đồng thời, tạo môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo tính công bằng, minh bạch, góp phần làm cho Văn hóa EVN ngày càng thấm sâu vào công việc và đời sống hàng ngày của cán bộ, công nhân viên trong toàn Công ty.
Tại Hội nghị, Công ty Điện lực Yên Bái đã khen thưởng các tập thể có thành tích hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh và kiểm tra giám sát mua bán điện năm 2023.
Đồng thời, phát động Phong trào thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và kiểm tra giám sát mua bán điện năm 2024 và ký kết thực thi văn hóa doanh nghiệp năm 2024 giữa Công ty và Trưởng các đơn vị trực thuộc, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024.