Công ty giải trí SM bị phản đối khi bán khẩu trang quá đắt
SM Entertainment bị chỉ trích khi bán khẩu trang giá gấp bốn lần trong bão dịch COVID-19.
Mới đây, cửa hàng toàn cầu của SM đã đã nhận nhiều "gạch đá" sau khi rao bán khẩu trang KF95 (năm chiếc/hộp) với giá 30 USD (khoảng 600.000 VND). Điều khiến cộng đồng phẫn nộ là mức giá của những chiếc khẩu trang này đắt gấp nhiều lần thông thường, 6 USD/chiếc thay vì 1,6 USD/chiếc theo tiêu chuẩn phân phối của chính phủ Hàn Quốc.
Động thái kinh doanh của SM giữa thời điểm COVID-19 đang bùng phát dữ dội khiến cộng đồng mạng xứ Hàn và quốc tế chẳng thể ngồi yên.
Trên các trang mạng xã hội ngập tràn bình luận chỉ trích hành động này của SM Entertainment, hầu hết ý kiến cho rằng ông lớn ngành giải trí đã bị "tiền làm cho mờ mắt".
Khoảng 2 giờ sau khi rao bán khẩu trang và nhận nhiều chỉ trích, tài khoản Twitter SM Global Shop đã gỡ bài đăng đồng thời đưa ra lời xin lỗi về hành động này.
Họ cũng hứa sẽ quyên góp số khẩu trang mà họ có cho các nhân viên tại BV Nhi đồng Los Angeles.