Công ty năng lượng Anh gây tranh cãi với 10 'chiêu' tiết kiệm điện
Một trong những công ty năng lượng lớn nhất của Anh đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi gửi khách hàng hướng dẫn tiết kiệm hóa đơn dành cho sưởi ấm với những phương pháp như ôm thú cưng hoặc làm vài bước nhảy.
Kênh RT (Nga) đưa tin nhà cung cấp năng lượng Anh SSE Energy Services vào ngày 10/1 đã gửi thư điện tử (email) cho khách hàng đề xuất “10 cách hiệu quả và đơn giản để giữ ấm trong mùa Đông”. Trong đó có nội dung uống nước không cồn, làm việc nhà hoặc kích thích máu lưu thông bằng việc ăn gừng, ôm thú cưng để giữ ấm.
Ngoài ra, khách hàng của SSE Energy Services cũng được khuyến khích vận động bằng nhảy và thi lắc vòng với trẻ em. Bên cạnh đó là gợi ý ăn cháo, uống nhiều nước.
SSE Energy Services đã gửi lời xin lỗi khách hàng sau khi nhiều chính khách chỉ trích hướng dẫn của công ty này mang tính “xúc phạm” ở thời điểm hàng triệu gia đình phải đối mặt với giá năng lượng tăng.
Nghị sĩ thuộc Công đảng Darren Jones nhận xét: “Việc được khuyên mặc áo nỉ thay vì bật thiết bị sưởi nếu bạn không có khả năng chi trả ở thời điểm khó khăn này với nhiều gia đình thực sự khó chịu”.
Thành viên đảng Bảo thủ Theresa Villiers đánh giá gợi ý của SSE Energy Services bắt nguồn từ thành ý nhưng lại không nhạy cảm. Bà đánh giá: "Nhiều người lo lắng về giá năng lượng tăng và sẽ không hài lòng khi được khuyên bảo làm vài động tác nhảy".
SSE Energy Services cho biết thấy làm tiếc khi đưa ra đề xuất “không hữu ích” và công ty này “hiểu về tình huống khó khăn đối với nhiều khách hàng trong năm nay”.
Nhiều tổ chức từ thiện cảnh báo rằng có khoảng 6 triệu hộ gia đình trên khắp nước Anh không thể chi trả các hóa đơn năng lượng nếu mức giá tiếp tục tăng trong mùa Xuân.