Công ty rapper HIEUTHUHAI làm sếp bị cấm quảng cáo kem Celano

Tập đoàn Kido, bên khởi kiện vụ án tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ, đã yêu cầu TAND TP.HCM áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với Kido Foods, Dat Viet Media và được chấp thuận.

 Celano đang được giới thiệu là nhà tài trợ cho các chương trình Anh trai "say hi" và 2 ngày 1 đêm. Ảnh: Celano.

Celano đang được giới thiệu là nhà tài trợ cho các chương trình Anh trai "say hi" và 2 ngày 1 đêm. Ảnh: Celano.

Ngày 17/1, Tòa án Nhân dân (TAND) TP.HCM đã có Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido - Kido Foods (KDF) và CTCP Dat Viet Media, sau khi xem xét đơn yêu cầu của CTCP Tập đoàn Kido (HoSE: KDC), bên khởi kiện vụ án dân sự tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu Celano.

Theo đó, Kido Foods bị cấm sử dụng (bao gồm quảng cáo, quảng bá, giới thiệu...) nhãn hiệu Celano.

Đồng thời, Dat Viet Media không được quảng cáo, quảng bá, giới thiệu đối với nhãn hiệu Celano trong các chương trình Anh trai "say hi"2 ngày 1 đêm, kể cả trên các kênh Facebook và TikTok của hai chương trình này.

Thời gian qua, Celano là nhà tài trợ cho các chương trình ăn khách trong hệ sinh thái DatVietVAC. Thậm chí, các thành viên trong nhóm nhạc nam MOPIUS được hình thành sau Anh trai "say hi", gồm HIEUTHUHAI, JSOL, Quang Hùng MasterD, HURRYKNG và Dương Domic, cùng nghệ sỹ Lê Dương Bảo Lâm - một gương mặt của 2 ngày 1 đêm, cũng được công bố trở thành các "sếp" tại Celano.

Đáng chú ý, rapper HIEUTHUHAI cũng là Tổng giám đốc trải nghiệm của thương hiệu kem Celano.

Tuy nhiên, Kido gần đây có động thái triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 (diễn ra ngày 24/1 tới) để trình các vấn đề bổ sung về giao dịch bán cổ phần của tập đoàn tại Kido Foods - đơn vị được cho là sở hữu các thương hiệu kem như Celano và Merino - vào năm 2023.

Trong tài liệu họp, Kido khẳng định đây là một giao dịch trọng yếu nhưng lại chưa được quy định rõ ràng trong Luật Doanh nghiệp cũng như Điều lệ công ty, nên cần được đại hội đồng cổ đông xem xét, cho ý kiến thêm.

Mặt khác, Kido cho biết ngày 30/6/2022, Kido Foods đã ký hợp đồng chuyển nhượng cho Kido toàn bộ quyền sở hữu liên quan đến các nhãn hiệu đang được bảo hộ. Theo sửa đổi gần nhất ngày 28/12/2023, đến nay, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với Celano và Merino vẫn thuộc về CTCP Tập đoàn Kido.

Tuy nhiên, khi Kido giảm tỷ lệ sở hữu và Kido Foods trở thành công ty liên kết, vấn đề khai thác và sử dụng nhãn hiệu Celano, Merino này cần được đại hội đồng cổ đông cho ý kiến.

Do vậy, tại đại hội, Kido sẽ trình cổ đông các phương án về quản lý và khai thác thương hiệu với Celano, Merino, bao gồm việc bảo đảm quyền sở hữu thương hiệu tại tập đoàn, ủy quyền hoặc cấp phép sử dụng cho bên thứ ba, cũng như trao quyền cho HĐQT và Tổng giám đốc trong việc ký kết và thực hiện các giao dịch liên quan.

Tính đến năm 2023, dữ liệu từ Euromonitor ghi nhận Kido nắm giữ 44,5% thị trường kem, trong đó chỉ riêng Merino và Celano đã chiếm lần lượt 24,2% và 19,2% thị phần, cao hơn con số toàn ngành hàng kem của hai đối thủ là Unilever và Vinamilk.

Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản tại Củ Chi (TP.HCM) và Bắc Ninh để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường.

Lan Anh

Nguồn Znews: https://znews.vn/cong-ty-rapper-hieuthuhai-lam-sep-bi-cam-quang-cao-kem-celano-post1525865.html