Công ty TNHH Orion đồng hành cùng cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 3
Công ty TNHH Orion đồng hành, trao những suất quà ý nghĩa với thông điệp 'những kết nối cảm xúc, và góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội' cho cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 3.
Công ty TNHH Orion đồng hành cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 3.
Ngày 12.9, tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Hà Nội tổ chức lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 3.
Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi, lãnh đạo Trường Đại học Hà Nội, cùng đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí, các tác giả đoạt giải và đông đảo sinh viên.
Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức - cho biết, sau 3 mùa, cuộc thi viết “Cha và con gái” đã trở thành một cầu nối ý nghĩa, nơi mỗi người có dịp bày tỏ tình cảm dành cho người cha, người con gái thân yêu.

Tổng Biên tập tạp chí Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến phát biểu tổng kết cuộc thi.
“Mỗi bài dự thi không chỉ là những trang viết mà còn là lời tri ân, thông điệp gửi tới cộng đồng về việc trân trọng và gìn giữ tình cảm gia đình trong cuộc sống hiện đại”, Tổng Biên tập Hồ Minh Chiến nói.
Theo Ban Tổ chức, cuộc thi năm nay nhận được gần 1.000 bài dự thi từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Các tác giả thuộc nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp, hoàn cảnh khác nhau nhưng đều viết bằng tình cảm chân thành, xuất phát từ trải nghiệm sâu lắng trong mối quan hệ cha và con gái.
Nhiều câu chuyện được viết từ ký ức cá nhân nhưng gợi lại hình ảnh quen thuộc trong các gia đình Việt: người cha như trụ cột vững vàng, điểm tựa ấm áp, đôi khi hóa thân thành “người mẹ thứ hai” chăm sóc con gái bằng sự tận tụy thầm lặng.
Đặc biệt, nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, điều lệ cuộc thi có thêm nội dung dành cho con gái của các quân nhân, chiến sĩ cách mạng, những người có công với nước. Điểm mới này đã gây xúc động mạnh mẽ đối với nhiều tác giả và bạn đọc.
Tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đánh giá cao ý nghĩa, sự lan tỏa và truyền cảm hứng tích cực của cuộc thi. Ông khẳng định, chương trình được tổ chức chuyên nghiệp, phù hợp định hướng và đáp ứng nhu cầu của độc giả; đồng thời góp phần đa dạng hóa hoạt động báo chí trong bối cảnh hội nhập.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu
Công ty TNHH Orion gia nhập thị trường bánh kẹo Việt Nam năm 1997, đến 2006, Orion khánh thành nhà máy đầu tiên tại KCN Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương và nhà máy thứ 2 tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh 3 năm sau đó.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Thụy Anh
Đến nay, sau gần 30 năm hoạt động, các cửa hàng của Orion đã gần như phủ sóng khắp các tỉnh thành của Việt Nam và đã đạt được nhiều thành công nổi bật trên cả ba phương diện như: phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và đóng góp cho cộng đồng.
Cụ thể, Orion đã khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành bánh kẹo với các thương hiệu được người tiêu dùng yêu mến như ChocoPie, Custas, Goute, Marine Boy và Potato Chip … luôn duy trì độ phủ rộng rãi trên toàn quốc.
Không ngừng đổi mới sản phẩm, đáp ứng khẩu vị người Việt và xu hướng của giới trẻ qua các dòng sản phẩm sáng tạo như: Bánh Gạo An Cốm Sen, Masita vị Tảo, Snack khoai tây vị bơ mật ong, O’Star vị sườn nướng tảng, ChocoPie vị Cola, hay Custas 4 loại Berry.


Tác giả đoạt giải trong cuộc thi viết Cha và Con gái xúc động khi nhận những phần quà ý nghĩa của Công ty TNHH Orion.
Tiên phong trong phát triển bền vững, với sáng kiến “Bao bì hiền lành” – giảm nhựa, giảm mực in, tăng khả năng tái chế. Đặc biệt, Orion Vina là thành viên của Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam), nhằm thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) một cách hiệu quả và có trách nhiệm với xã hội.
Kế thừa những thành công nổi bật đó, trong thời gian tới, Orion Vina định hướng tiếp tục phát triển bền vững song hành cùng đổi mới sản phẩm và số hóa kết nối người tiêu dùng với những mục tiêu cụ thể:
Tiếp tục ra mắt sản phẩm mới, lấy cảm hứng từ ẩm thực và văn hóa Việt, kết hợp công nghệ hiện đại đến từ Hàn Quốc để tạo ra trải nghiệm “vị ngon quen mà lạ”.
Đẩy mạnh hiện diện trên các nền tảng số, đặc biệt là social media và thương mại điện tử, để tiếp cận hiệu quả hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ bằng các chiến dịch truyền thông sáng tạo.

Tác giả Nguyễn Thụy Anh đoạt giải Nhất chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc đẹp của mình
Tăng cường cam kết phát triển bền vững, thông qua việc đẩy mạnh hoạt động trong liên minh PRO Việt Nam, thực hiện EPR, và đồng hành cùng cộng đồng qua các hoạt động CSR thiết thực, truyền cảm hứng tích cực.
Chia sẻ về lý do lần thứ 2 liên tiếp Orion đồng hành cùng cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái” do Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động, đại diện Công ty TNHH Thực Phẩm Orion Vina cho biết:
“Với hơn 30 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, Orion Vina không chỉ là thương hiệu thực phẩm quen thuộc mà còn là biểu tượng cho những sản phẩm gắn kết gia đình, mang trong mình giá trị cảm xúc và sự sẻ chia.
Từ lâu, triết lý “Orion – Tình” đã trở thành kim chỉ nam trong mọi hoạt động của công ty – tạo ra những sản phẩm chứa đựng Tình bằng chính tâm huyết và khát vọng phục vụ người Việt, và lan tỏa những giá trị nhân văn đến cộng đồng".