Công ty Trung Quốc cho nhân viên nghỉ một ngày để chơi game 'bom tấn'

Đây là cách công ty này ủng hộ Black Myth: Wukong, game AAA đầu tiên của Trung Quốc. Một số công ty thậm chí còn trợ cấp cho nhân viên mua game.

 Black Myth: Wukong đã thu về hơn 56 triệu USD từ doanh thu đặt trước, phá vỡ kỷ lục đối với các trò chơi Trung Quốc. Ảnh: Game Science.

Black Myth: Wukong đã thu về hơn 56 triệu USD từ doanh thu đặt trước, phá vỡ kỷ lục đối với các trò chơi Trung Quốc. Ảnh: Game Science.

Với thị trường game nội địa khổng lồ và sự hậu thuẫn của những "gã khổng lồ" như Tencent, Trung Quốc đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ game thế giới.

Sự ra mắt của Black Myth: Wukong được kỳ vọng sẽ là một bước đệm quan trọng, đưa ngành công nghiệp game nước này lên một tầm cao mới.

Theo trang tin tiếng Trung của Malaysia, Oriental Daily, công ty Trung Quốc Sichuan Muziyang Technology đã cho toàn bộ nhân viên nghỉ một ngày để trải nghiệm trò chơi mới.

Một hình ảnh được cho là thông báo từ công ty cũng được chia sẻ trên mạng xã hội. Báo tiếng Trung Lianhe Zaobao, đặt tại Singapore, cho biết công ty thực hiện động thái này nhằm thể hiện sự hỗ trợ đối với ngành công nghiệp game Trung Quốc và để nhân viên chia sẻ trải nghiệm chơi game với đồng nghiệp và bạn bè.

 Công ty Sichuan Muziyang Technology của Trung Quốc đã cho toàn bộ nhân viên nghỉ một ngày để trải nghiệm trò chơi mới. Ảnh: Baidu.

Công ty Sichuan Muziyang Technology của Trung Quốc đã cho toàn bộ nhân viên nghỉ một ngày để trải nghiệm trò chơi mới. Ảnh: Baidu.

Gamera Games, nhà phát hành game độc lập có trụ sở tại Thượng Hải, đã tặng cho mỗi nhân viên một phiên bản kỹ thuật số cao cấp của tựa game này.

Ngoài ra, hãng game chiến lược Trung Quốc Game Teahouse cũng cho nhân viên nghỉ nửa ngày để chơi game và trả cho họ tiền mua game.

Được phát triển bởi studio game có trụ sở tại Hàng Châu, Game Science, Black Myth: Wukong là tựa game nhập vai hành động lấy cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển “Tây Du Ký”, trong đó người chơi điều khiển nhân vật khỉ giống như Tôn Ngộ Không để giao chiến với nhiều loại quái vật khác nhau.

Đồ họa đỉnh cao, cốt truyện mới lạ khiến Black Myth là cái tên được cộng đồng game thủ thế giới đặt nhiều kỳ vọng. Trò chơi cũng được đánh giá là tạo được bước đột phá lớn cho ngành game Trung Quốc khi trở thành tựa game AAA (game bom tấn) đầu tiên của quốc gia này trong những năm gần đây.

Tựa game đã thu về hơn 56 triệu USD chỉ tính riêng đặt trước, phá vỡ kỷ lục của các trò chơi nội địa Trung Quốc.

Nhận xét về sự phổ biến của Black Myth: Wukong, nhà sản xuất Feng Ji đã nhắc nhở người chơi nên chơi vừa phải và nghỉ ngơi trong khi chơi.

"Chơi chậm, đừng vội hoàn thành trò chơi. Ngay cả khi bạn hoàn thành nó, cũng không có gì tốt hơn sau đó", ông nói, nhắc đến việc thiếu các phiên bản bổ sung nội dung (DLC) ở thời điểm hiện tại.

Tựa game hiện chưa có phiên bản vật lý. Nhà phát triển Game Science cho biết công ty thiếu nguồn lực cần thiết để sản xuất, xuất khẩu và phân phối đĩa đồng thời với phát hành trực tuyến. Tuy nhiên, công ty đang xem xét khả năng phát hành đĩa game trong tương lai.

Các ước tính của các tổ chức bên thứ ba cho rằng số lượng bản sao được bán trên tất cả nền tảng đã vượt qua con số 1,2 triệu bản cho đến nay.

Trong vòng 50 phút kể từ khi trò chơi được phát hành vào ngày 20/8, số lượng người chơi trực tuyến cùng lúc trên Steam đã vượt quá 1,22 triệu người.

Black Myth: Wukong bắt đầu được phát triển vào năm 2018 và được công bố lần đầu vào tháng 8/2020.

Việt Anh

Nguồn Znews: https://znews.vn/nhan-vien-trung-quoc-duoc-nghi-de-choi-game-ton-ngo-khong-post1493351.html