CSGT xử lý 'nóng' điểm đen cầu vượt Nguyễn Chánh chui đầu vào chỗ tắc

Sau khi Tiền Phong ngày 10/11 đăng bài 'Thông chỗ này tắc chỗ kia', phản ánh nhiều công trình giao thông trong đó có cầu vượt Nguyễn Chánh vừa thông xe nhưng đường dẫn xuống chui đầu vào điểm ùn tắc. Sáng 11/11, Đội CSGT số 6 Phòng CSGT Hà Nội đã kiểm tra và triển khai ngay lực lượng xử lý 'nóng'.

Để giải quyết điểm đen ùn tắc tại nút giao thông Trung Hòa (trước BigCThăng Long), cùng với hầm chui, cách đây khoảng 2 năm cầu vượt NguyễnChánh có mức đầu tư 200 tỷ đồng (vượt đường Trần Duy Hưng) đã được đưavào sử dụng.

Để giải quyết điểm đen ùn tắc tại nút giao thông Trung Hòa (trước BigCThăng Long), cùng với hầm chui, cách đây khoảng 2 năm cầu vượt NguyễnChánh có mức đầu tư 200 tỷ đồng (vượt đường Trần Duy Hưng) đã được đưavào sử dụng.

Gần đây nút giao giữa phố Nguyễn Chánh và Tú Mỡ (cách đường dẫn xuống cầu vượt khoảng 50 mét) xảy ra ùn ứ và Sở GTVT Hà Nội đã bỏ đảo giao thông tại đây để mở rộng lòng đường.

Gần đây nút giao giữa phố Nguyễn Chánh và Tú Mỡ (cách đường dẫn xuống cầu vượt khoảng 50 mét) xảy ra ùn ứ và Sở GTVT Hà Nội đã bỏ đảo giao thông tại đây để mở rộng lòng đường.

 Sau khi bỏ đảo giao thông, hệ thống cột đèn tín hiệu 3 pha (xanh, đỏ, vàng) được đầu tư, lắp đặt tại đây.

Sau khi bỏ đảo giao thông, hệ thống cột đèn tín hiệu 3 pha (xanh, đỏ, vàng) được đầu tư, lắp đặt tại đây.

Tuy nhiên, do việc điều tiết các dòng phương tiện của hệ thống đèn tín hiệu còn nhiều bất cập, chưa sát thực tế… dẫn đến ùn tắc diễn ra trầm trọng hơn, người dân thường xuyên qua lại bức xúc.

Tuy nhiên, do việc điều tiết các dòng phương tiện của hệ thống đèn tín hiệu còn nhiều bất cập, chưa sát thực tế… dẫn đến ùn tắc diễn ra trầm trọng hơn, người dân thường xuyên qua lại bức xúc.

 Cụ thể, về vị trí: nút đèn được lắp đặt quá gần đường dẫn xuống cầu vượt (50 mét), dẫn đến gây ùn ứ cho các dòng phương tiện từ cầu vượt Nguyễn Chánh đi xuống; gây tăng xung đột, giảm hiệu quả đầu tư của dự án. Về điều tiết, tổ chức các pha đèn: Hướng cầu vượt Nguyễn Chánh - đi Nam Trung Yên cần ưu tiên làn xe từ trên cầu xuống thì nay đang để tới 60 giây chờ đèn đỏ.

Cụ thể, về vị trí: nút đèn được lắp đặt quá gần đường dẫn xuống cầu vượt (50 mét), dẫn đến gây ùn ứ cho các dòng phương tiện từ cầu vượt Nguyễn Chánh đi xuống; gây tăng xung đột, giảm hiệu quả đầu tư của dự án. Về điều tiết, tổ chức các pha đèn: Hướng cầu vượt Nguyễn Chánh - đi Nam Trung Yên cần ưu tiên làn xe từ trên cầu xuống thì nay đang để tới 60 giây chờ đèn đỏ.

 Cùng với đó, các hướng phương tiện rẽ phải từ phố Tú Mỡ sang Nguyễn Chánh (đi Nam Trung Yên), Tú Mỡ rẽ phải lên cầu vượt Nguyễn Chánh không bị xung đột bởi bất kỳ dòng phương tiện nào nhưng xe qua nút đang phải dừng chờ đèn đỏ đến 66 giây.

Cùng với đó, các hướng phương tiện rẽ phải từ phố Tú Mỡ sang Nguyễn Chánh (đi Nam Trung Yên), Tú Mỡ rẽ phải lên cầu vượt Nguyễn Chánh không bị xung đột bởi bất kỳ dòng phương tiện nào nhưng xe qua nút đang phải dừng chờ đèn đỏ đến 66 giây.

 Bất hợp lý trên đã làm cho giờ cao điểm, khi phương tiện từ các tòa nhà chung cư đi ra bị ùn tắc kéo dài.

Bất hợp lý trên đã làm cho giờ cao điểm, khi phương tiện từ các tòa nhà chung cư đi ra bị ùn tắc kéo dài.

 Sau khi có phản ánh của báo Tiền Phong, trong sáng nay (11/11), Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội thiếu tá Phạm Văn Chiến đã ra nắm bắt tình hình, sau đó yêu cầu một tổ công tác trực tiếp đứng điều tiết giao thông, giải tỏa ùn tắc.

Sau khi có phản ánh của báo Tiền Phong, trong sáng nay (11/11), Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội thiếu tá Phạm Văn Chiến đã ra nắm bắt tình hình, sau đó yêu cầu một tổ công tác trực tiếp đứng điều tiết giao thông, giải tỏa ùn tắc.

 Với phương án điều tiết của CSGT: Giảm thời gian phương tiện chờ đèn đỏ hướng cầu vượt Nguyễn Chánh đi xuống; phương tiện từ Tú Mỡ rẽ phải lên cầu hoặc rẽ phải sáng Nam Trung Yên không phải chờ đèn đỏ, lập tức nút giao thông nhanh chóng giải tỏa các dòng phương tiện đứng chờ.

Với phương án điều tiết của CSGT: Giảm thời gian phương tiện chờ đèn đỏ hướng cầu vượt Nguyễn Chánh đi xuống; phương tiện từ Tú Mỡ rẽ phải lên cầu hoặc rẽ phải sáng Nam Trung Yên không phải chờ đèn đỏ, lập tức nút giao thông nhanh chóng giải tỏa các dòng phương tiện đứng chờ.

 Do các dòng xe đi lại theo sự hướng dẫn trực tiếp của CSGT, không phải dừng lâu chờ đèn đỏ, hạn chế xung đột bằng việc cho rẽ phải, tại thời điểm CSGT có mặt, nút giao Nguyễn Chánh – Tú Mỡ không xảy ra ùn tắc.

Do các dòng xe đi lại theo sự hướng dẫn trực tiếp của CSGT, không phải dừng lâu chờ đèn đỏ, hạn chế xung đột bằng việc cho rẽ phải, tại thời điểm CSGT có mặt, nút giao Nguyễn Chánh – Tú Mỡ không xảy ra ùn tắc.

 Từ thực tế trên, thiếu tá Phạm Văn Chiến cho biết, Đội sẽ có báo cáo lãnh đạo Phòng để có chỉ đạo và điều chỉnh cho hợp lý.

Từ thực tế trên, thiếu tá Phạm Văn Chiến cho biết, Đội sẽ có báo cáo lãnh đạo Phòng để có chỉ đạo và điều chỉnh cho hợp lý.

Trọng Đảng

Nguồn Tiền Phong: https://www.tienphong.vn/nhip-song-thu-do/csgt-xu-ly-nong-diem-den-cau-vuot-nguyen-chanh-chui-dau-vao-cho-tac-1748549.tpo