Cty Phương Thành đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Sáng 13/2 tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành (Phuong Thanh Tranconsin).
Từ một doanh nghiệp nhỏ (Công ty Xây dựng và dịch vụ GTVT) thành lập năm 1999 với quy mô sản xuất và năng lực cạnh tranh thấp đến năm 2004 công ty tiến hành cổ phần hóa, năm 2007 thoái toàn bộ vốn nhà nước hoạt động theo công ty cổ phần. Bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự đảng và Lãnh đạo Bộ GTVT, Phuong Thanh Tranconsin đã nỗ lực đổi mới quản trị doanh nghiệp, nghiên cứu tiếp thị các dự án có nguồn vốn rõ ràng, mạnh dạn đẩu tư mua sắm thiết bị hiện đại, đào tạo, bồi dưỡng và tuyển dụng nguồn nhân lực có chất lượng cao, tổ chức điều hành thi công hợp lý là những yếu tố quan trọng để hoàn thành và đảm bảo an toàn, tiến độ chất lượng các công trình.
Ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Phuong Thanh Tranconsin cho biết, hàng loạt các công trình giao thông trên phạm vi cả nước mà đơn vị tham gia xây dựng như: Đèo Pha Đin - QL6, QL1 đoạn Thanh Hóa – Diễn Châu, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Long Thành – Dầu Giây, Đường Hành lang ven biển phía Nam, Cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, Bắc Giang – Lạng Sơn…đạt chất lượng tốt được Bộ GTVT, Chủ đầu tư và nhân dân ghi nhận. Đến nay, công ty có mức tăng trưởng bình quân hàng năm đạt từ 10 -20% theo các tiêu chí giá trị sản lượng, doanh thu, đầu tư, nộp ngân sách, lợi nhuận và thu nhập bình quân của người lao động.
Tính riêng trong năm 2015 Công ty đã hoàn thành các công trình như cầu Nậm Khao, huyện Mường Tè, Lai Châu, cầu Sán Nạm thị trấn Năm Căn, Cà Mau được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã đánh giá cao những nỗ lực đạt được mà tập thể lãnh đạo công nhân, người lao động của Phuong Thanh Tranconsin đạt được trong những năm qua. Bên cạnh đó Thứ trưởng cũng yêu cầu Phuong Thanh Tranconsin cổ phần hóa toàn diện với mong muốn phát triển toàn diện hơn nữa trong xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đầu tư sâu rộng hơn để làm các công trình lớn và trở thành nhà đầu tư của các dự án giao thông khác không chỉ BOT mà còn ở hình thức PPP, BO mà Bộ GTVT đang triển khai theo hướng xã hội hóa.