Cú 'bắt tay' của hai thương hiệu thuần Việt thúc đẩy giao thông xanh ở Việt Nam

Trong bối cảnh TP Hà Nội vừa ra Nghị quyết cấm, hạn chế xe máy xăng gây ô nhiễm ở 2 quận trung tâm trong thời gian tới, Be Group và Selex Motors hợp tác để đẩy nhanh việc 'xanh hóa' dịch vụ giao thông ở các đô thị lớn ở Việt Nam.

 Be Group và Selex Motors chính thức hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xe điện. Nguồn: Selex Motors.

Be Group và Selex Motors chính thức hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xe điện. Nguồn: Selex Motors.

Theo thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, Be Group bắt tay với Selex Motors để triển khai ứng dụng các dòng xe máy điện vào các dịch vụ gọi xe của Be tại Hà Nội và TP HCM và tiến tới trên toàn quốc. Thỏa thuận này là một bước đi chiến lược để hai thương hiệu thuần Việt “cộng hưởng” các ưu thế của nhau để thúc đẩy giao thông xanh tại các đô thị lớn, đồng thời mang lại những giá trị mới cho khách hàng.

Là một công ty khởi nghiệp tiên phong trong lĩnh vực xe máy điện tại Việt Nam, Selex Motors đã phát triển một hệ sinh thái xe máy điện toàn diện và tối ưu cho giao thông đô thị. Cùng với giải pháp đổi pin duy nhất trên thị trường, Selex Motors giúp người dùng nạp đầy năng lượng xe chỉ trong 2 phút cho quãng đường 150 km; đặc biệt là với chi phí đổi pin rẻ hơn 30% so với xăng trên cùng một quãng đường đi được.

Chia sẻ về hợp tác lần này, ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, Tổng giám đốc của Selex Motors cho hay: “Hợp tác với Be Group là một cột mốc quan trọng trong mục tiêu “xanh hóa” lĩnh vực vận tải của chúng tôi. Với việc phát huy ưu thế của mỗi bên, chúng tôi mong muốn biến các cuốc xe công nghệ xanh hơn, tiện hơn và rẻ hơn. Tôi hy vọng hợp tác này sẽ trở thành một ví dụ thành công trong việc phát triển giao thông xanh và sẽ được chính quyền khuyến khích, hỗ trợ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới”.

Be Group là một ứng dụng thuần Việt với hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải, đã có nhiều hoạt động tiên phong trong thúc đẩy giao thông xanh. Hợp tác với Selex Motors lần này tiếp tục thể hiện sự chú trọng của Be Group cắt giảm phát thải, đóng góp vào mục tiêu Netzero của Chính phủ; đồng thời, giúp các đối tác tài xế Be tiếp cận được giải pháp xe máy điện ưu việt, giảm chi phí vận hành, tăng thu nhập cũng như mang tới trải nghiệm"không khói xăng" cho khách hàng của Be.

“Thông qua hợp tác với Selex Motors, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng người Việt trong việc thúc đẩy phát triển giao thông xanh và giao thông bền vững. Với bước đi này, chúng tôi muốn tiếp tục nâng cao trải nghiệm của khách hàng và quan trọng hơn là giúp đối tác tài xế tăng thêm thu nhập.

Đặc biệt, giải pháp đổi pin của Selex Motors được kỳ vọng sẽ mang lại sự tiện lợi và hiệu quả hoạt động cao cho nhóm tài xế công nghệ. Chúng tôi tin rằng hợp tác này sẽ là sự khởi đầu thành công cho nhiều chiến lược tiếp theo,” ông Hoàng Công Huấn, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Be Group chia sẻ.

 Selex Motors sẽ cung cấp dòng xe Selex Camel 2 cho đối tác Be Group. Nguồn: Selex Motors.

Selex Motors sẽ cung cấp dòng xe Selex Camel 2 cho đối tác Be Group. Nguồn: Selex Motors.

Theo hợp tác này, các đối tác tài xế Be sẽ nhận được ưu đãi giảm 3 triệu đồng trên mỗi xe và 30% gói đổi pin cho năm đầu tiên. Với ưu đãi đó, ước tính đối tác tài xế Be có thể cắt giảm hơn 50% chi phí vận hành so với sử dụng xe máy xăng và có thể dễ dàng chuyển đổi sang xe máy điện.

Hợp tác chiến lược giữa Be Group và Selex Motors thể hiện quyết tâm của hai thương hiệu trong việc phát triển giao thông xanh ở Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho năng lực và tinh thần chủ động của các thương hiệu Việt trong việc đón đầu xu hướng ngay tại sân nhà.

Ngày 12/12, tại Kỳ họp thứ 20, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, HĐND thành phố đã thông qua Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp (LEZ) ở TP Hà Nội. Cụ thể, từ ngày 1/1/2025, hai quận Hoàn Kiếm, Ba Đình sẽ cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải lưu thông ở vùng phát thải thấp tại một khu vực trên địa bàn.

Đây được đánh giá là một trong những động thái quan trọng nằm trong chuỗi các hành động triển khai Luật Thủ đô 2024, nhằm giảm lưu lượng xe và ô nhiễm không khí trong khu vực nội đô.

Về lộ trình thực hiện vùng phát thải thấp, tại nghị quyết nêu, từ năm 2025 đến năm 2030, Hà Nội thí điểm lập vùng phát thải thấp ở một khu vực trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình; khuyến khích các địa phương lập vùng phát thải thấp. Từ năm 2031 trở đi, các khu vực trên địa bàn Hà Nội có đủ tiêu chí theo quy định phải thực hiện vùng phát thải thấp.

Nghị quyết cũng quy định thành phố đề xuất ban hành các loại phí và lệ phí đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có phát thải lưu thông trong vùng phát thải thấp. Đồng thời, có các chính sách hỗ trợ những đối tượng sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp, các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng năng lượng sạch, phương tiện giao thông không phát thải.

Thu Thảo

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/cu-bat-tay-cua-hai-thuong-hieu-thuan-viet-thuc-day-giao-thong-xanh-o-viet-nam-36767.html