Cư dân Hateco Apollo Xuân Phương mòn mỏi chờ nước sạch
Hơn 1 ngày sau khi Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà thông báo cấp lại nước sạch cho khách hàng nhưng cư dân tại khu chung cư Hateco Apollo Xuân Phương vẫn chưa có nước để dùng.
Như đã đưa tin, ngày 21/9, ông Trịnh Văn Nam, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã ký văn bản gửi các công ty, quý khách hàng về việc tạm dừng cấp nước. Theo văn bản, vào khoảng 18h ngày 21/9 Công ty Viwasupco phát hiện sự việc có thể tác động ảnh hưởng tới chất lượng nước thô cấp cho Nhà máy nước Sông Đà. Để đảm bảo cấp nước an toàn, Công ty Viwasupco đã chủ động dừng nhà máy để tiến hành kiểm tra, xử lý từ 18h54.
Chiều 22/9, ông Nguyễn Xuân Quý, Tổng giám đốc Công ty Viwasupco cho biết, đơn vị đã cấp lại nước sạch cho khách hàng.
Ngày 23/9, theo ghi nhận của PV tại khu chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (Hateco Xuân Phương), trên địa bàn quận Nam Từ Liêm vẫn chưa có nước sạch. Trưa cùng ngày, nhiều người dân sinh sống tại đây phải mang theo can, xô, thùng nhựa xuống sảnh tòa nhà để lấy nước sạch.
Trao đổi với PV, bà Lan, 58 tuổi, sống tại khu chung cư cho biết, bà đợi 30 phút mới lấy được 2 xô nước khoảng 40 lít, khu dân cư bà bị mất nước rất khổ. Bà phải vất vả đợi để tối con cháu về còn có nước để sinh hoạt.
Ông Nguyễn Hoàng Tùng, Ban quản lý tòa nhà Hateco cho biết, vào chiều qua (22/9) đơn vị có nhận được thông báo về việc cấp nước sạch trở lại cho khu chung cư Hateco nhưng đến trưa nay (23/9) vẫn chưa có nước về tới khu vực. Trong sáng nay, ban quản lý tòa nhà và đơn vị cung cấp nước sạch cùng tiến hành kiểm tra họng cấp nước cho khu chung cư Hateco thì thấy nước chưa về đến đây.
"Sáng nay, bên công ty cấp nước có tới mở đồng hồ kiểm tra thì nước vẫn chưa về tới đồng hồ. Hiện, chúng tôi đang theo dõi liên tục khi nào nước về. Nhìn cư dân đi lấy nước rất vất vả,...”, ông Tùng thông tin.
Dưới đây là một số hình ảnh về người dân phải dùng can, xô, thùng đi lấy nước: