Cửa hàng tiện lợi bán thêm bảo hiểm, quần áo

Động thái Circle K bán thêm sản phẩm bảo hiểm diễn ra trong bối cảnh thị trường bán lẻ nói chung đang trải qua giai đoạn khó khăn, sức mua từ phía người tiêu dùng sụt giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp đầu ngành phải hi sinh lợi nhuận để giữ thị phần.

Được biết đến là chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 dẫn đầu tại Việt Nam, Circle K gần đây đã bán thêm cả bảo hiểm khi hợp tác cùng startup Igloo của cựu Giám đốc Công nghệ Grab.

Với mức giá từ 30.000 - 282.000 đồng, các gói bảo hiểm xe máy GIC Easy được cung cấp tới khách hàng Circle thông qua mạng lưới hơn 400 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

"Circle K luôn tìm kiếm những sản phẩm phù hợp để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn nhất, và bảo hiểm là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", đại diện chuỗi Circle K thông tin.

Được biết, đây là lần đầu tiên các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ được cung cấp thông qua chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Châu Á.

Động thái Circle K bán thêm sản phẩm bảo hiểm diễn ra trong bối cảnh thị trường bán lẻ nói chung đang trải qua giai đoạn khó khăn, sức mua từ phía người tiêu dùng sụt giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp đầu ngành phải hi sinh lợi nhuận để giữ thị phần.

Cửa hàng tiện lợi bán thêm bảo hiểm, quần áo, tất, dép

Cửa hàng tiện lợi bán thêm bảo hiểm, quần áo, tất, dép

Dù không bán bảo hiểm, nhưng chuỗi 7-Eleven cũng nhanh chân tiến vào lĩnh vực tài chính tại Việt Nam thông qua hợp tác cùng ngân hàng số Timo.

Cụ thể, hợp tác giữa 7-Eleven và Timo tạo điều kiện cho khách hàng 7-Eleven tại Việt Nam dễ dàng đăng ký và mua sắm bằng thẻ ghi nợ Timo, hoặc thẻ tín dụng Timo Visa.

"Chỉ với 10 phút, khách hàng có thể dễ dàng vừa thưởng thức 1 ly cà phê tại 7-Eleven và tạo tài khoản miễn phí một cách nhanh chóng", đại diện Timo nói.

Về phía 7-Eleven, đại diện chuỗi này tin rằng, xu hướng số hóa trong ngành dịch vụ tài chính, cũng như sự bùng nổ của thương mại điện tử và công nghệ sẽ giúp thay đổi thói quen tiêu dùng và hành vi mua sắm, đồng thời tạo ưu thế giúp cửa hàng tiện lợi có được thị phần so với các kênh truyền thống.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart đã bắt đầu đẩy mạnh việc bán mặt hàng quần áo, bên cạnh các sản phẩm đồ ăn, đồ khô. Doanh thu của hàng hóa may mặc của FamilyMart tăng 60% trong năm tài chính 2022.

Ban đầu, FamilyMart chỉ bán các sản phẩm đơn giản như: tất, dép, túi xách... Nhưng nhờ có các thiết kế may mặc khá thành công, chuỗi cửa hàng tiện lợi này đã mở rộng được tập khách hàng, cũng như các dòng sản phẩm kinh doanh.

Hiện các cửa hàng FamilyMart tại Việt Nam chưa bán thêm sản phẩm quần áo. Chủ yếu chuỗi này cung cấp các sản phẩm chăm sóc cá nhân như: mỹ phẩm, chăm sóc da, chăm sóc tóc...

Việt Hưng

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/cua-hang-tien-loi-ban-them-bao-hiem-quan-ao-1686730942772.htm