Cửa khó cho MG G50 khi chốt giá 749 triệu: Người dùng chọn Mitsubishi Xpander hay chờ VinFast Limo Green?
Phiên bản cao cấp nhất của MG G50 có mức giá lên đến 749 triệu đồng, không nhiều người cho rằng đây là lựa chọn hấp dẫn, kể cả bản số sàn chạy dịch vụ.
MG G50 chốt giá tại Việt Nam
Sau gần nửa năm tiết lộ kế hoạch phân phối mẫu MG G50, cuối cùng SAIC cũng công bố giá bán chính thức của dòng MPV của mình.
Theo đó, MG G50 được bán với 3 phiên bản, rẻ nhất là 1.5 MT giá 549 triệu đồng, 1.5 AT Deluxe ở mức 698 triệu đồng và bản 1.5 AT Luxury giá 749 triệu đồng.
MG G50 1.5 MT là phiên bản rẻ nhất, nhưng mức giá hiện vẫn cao hơn Mitsubishi Xpander MT (555 triệu đồng), chưa kể mẫu xe Nhật Bản còn được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Nhờ đó, giá thực tế của Xpander chỉ vào khoảng 530 triệu đồng.

MG G50 có mức giá cao nhất 749 triệu đồng.
Trong khi đó, khi xét phiên bản full option, giá của Mitsubishi Xpander AT Premium chỉ 658 triệu đồng, kèm ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, giá thực tế chỉ khoảng 638 triệu đồng. Điều đó đồng nghĩa, bản cao cấp nhất của Mitsubishi Xpander rẻ hơn 100 triệu đồng so với MG G50.
Lợi thế của MG G50 đến từ kích thước vượt trội hơn Mitsubishi Xpander, xe cũng có 2 tùy chọn cấu hình ghế 6 và 7 chỗ.
Nếu xét đúng kích thước, MG G50 sẽ thuộc xe MPV cỡ trung ngang với Toyota Innova Cross hay VinFast Limo Green.
Cụ thể, MG G50 MT có chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.825 x 1.825 x 1.778 (mm) và chiều dài cơ sở 2.800 mm.
MG G50 1.5 MT sẽ là phiên bản chiến lược của thương hiệu Trung Quốc để cạnh tranh ở mảng xe dịch vụ tại Việt Nam tương tự “người anh em” MG5 MT. Tuy nhiên, xe lại có những trang bị khá đơn giản như đèn halogen, mâm thép, ghế nỉ, không có màn hình giải trí.

Option không phải điểm mạnh của MG G50.
MG G50 tại Việt Nam được trang bị máy xăng 1.5L tăng áp cho công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số sàn 6 cấp và ly hợp kép ướt 7 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.
Cả 3 phiên bản của MG G50 đều thiếu đi những công nghệ an toàn cao cấp, đây cũng là một chi tiết sẽ khiến nhiều người dùng lăn tăn khi quyết định lựa chọn.
Người dùng Việt có mặn mà với MG G50?
Mặc dù định giá thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ ngang tầm để cạnh tranh mảng xe dịch vụ với Mitsubishi Xpander, G50 vẫn vấp phải sự hoài nghi của người dùng.
“Thực ra xe 7 chỗ chạy dịch vụ tầm Mitsubishi Xpander là quá hợp lý về không gian rồi, xe này sẽ rộng hơn chút. Tuy nhiên, đánh đổi rộng thêm chút mà phải dùng xe Trung Quốc thì khó chấp nhận với cá nhân tôi và nhiều người Việt Nam khác”, anh Trần Tùng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ.

Mitsubishi Xpander vẫn là lựa chọn an toàn của nhiều người.
Ở khía cạnh khác, không ít người dùng cũng cho rằng mức giá MG G50 khá cao khi đây là xe Trung Quốc.
“MG G50 chỉ chủ yếu hướng đến ai có nhu cầu mua xe dịch vụ, nhưng mức giá ngang xe Nhật Bản thì rất khó. Còn xe gia đình, thiết kế của MG G50 trông quá đơn giản so với mức giá lăn bánh hơn 800 triệu sẽ phải bỏ ra để sở hữu bản cao cấp nhất”, chị Phùng Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) nói.
Một trong những vấn đề nữa mà nhiều người dùng tại Việt Nam lo ngại chưa dám chọn xe Trung Quốc là bởi khấu hao.
“Mua xe Trung Quốc giờ sợ khấu hao. Sau vài tháng biết đâu hãng lại giảm vài chục triệu cũng nên, nhìn MG5 MT bây giờ thì thấy, giảm còn hơn 300 triệu. Những ai mua trước thiệt thòi khi không bán được, hãng giảm giá thì mất ngay vài chục triệu, khấu hao như vậy là quá lớn”, anh Anh Quang (Thái Nguyên) chia sẻ.

MG5 MT cũng là dòng xe dịch vụ, nhưng bị người dùng ghẻ lạnh, giá liên tục giảm.
Thực tế, MG là thương hiệu Trung Quốc liên tục xả kho xe bán tại Việt Nam bởi nhiều mẫu xe quá ế.
Đơn cử, MG5 MT là một cái tên từng khá được ưa chuộng thời gian đầu mở bán khi có giá 399 triệu, xe hạng C nhưng rẻ hơn nhiều các xe hạng A. Tuy nhiên, sau 1 năm, dòng xe này đã không còn được lòng dân chạy dịch vụ nên tồn kho nhiều, đại lý phải tung ưu đãi, có thời điểm giảm đến 100 triệu đồng.
Các dòng xe khác như MG HS, RX5, ZS… của thương hiệu Trung Quốc cũng không ngoại lệ khi liên tục phải giảm giá để xả hàng tồn kho. Chính điều này đã làm dấy lên lo ngại về khấu hao của xe MG ở thị trường Việt Nam. Vô hình chung khiến MG G50 khi vừa ra mắt đã bị không ít người quan ngại khi chọn xe MPV 7 chỗ.