Cục Hàng không đưa ra hướng dẫn mới về phương án khai thác sân bay Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản thống nhất phương án vận hành khai thác hai đường cất hạ cánh và các đường lăn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, thời gian áp dụng từ 7h ngày 9/9.

Thống nhất phương án vận hành tàu bay khi đưa đường cất hạ cánh 11R/29L và các đường lăn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào khai thác. Ảnh minh họa

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay thực hiện thủ tục thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành.

Thông báo nội dung này đến các cơ quan, đơn vị có liên quan để phối hợp hoạt động điều hành bay tại Cảng đảm bảo hiệu quả, an toàn. Đồng thời phối hợp với Ban quản lý dự án Thăng Long nghiên cứu xây dựng bổ sung phương an khai thác sau khi đóng cửa đường cất hạ cánh 11L/29R.

“Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành; chỉ đạo các cơ sở điều hành bay chuẩn bị phương án điều hành bay phù hợp và tăng cường quan sát, theo dõi tàu bay (đặc biệt khi có tàu bay hạ cánh trên đường 11L/29L). Tổ chức phổ biến, quán triệt phương án vận hành tàu bay cho nhân viên không lưu và nhân viên có liên quan”, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất/hạ cánh 1A và 1B; cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới các đường lăn nối; xây dựng các công trình phục vụ bay, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ tại sân bay quốc tế Nội Bài có tổng mức đầu tư khoảng 2.032 tỷ đồng. Thời gian xây lắp từ năm 2020 đến năm 2021 và hoàn thành công tác thanh quyết toán năm 2022.

Giai đoạn 1 đã hoàn thành ngày 31/12/2020 gồm 3.000m đường cất/hạ cánh 1B và các đường lăn nối, hệ thống thoát nước đồng bộ...) đảm bảo khai thác được máy bay Code E.

Giai đoạn 2 hoàn thành các hạng mục còn lại của đường cất/hạ cánh 1B và hoàn thiện đường cất/hạ cánh 1A, các đường lăn nối và toàn bộ dự án trước ngày 31/12/2021.

Nhà thầu xây lắp tại dự án là liên danh Tổng công ty Xây dựng Hàng không (ACC) - Công ty cổ phần Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (VINADIC) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn; nhà thầu tư vấn giám sát là Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng (CONINCO).

Sau khi nâng cấp cải tạo, Cảng hàng không Nội Bài sẽ tiếp tục tiếp nhận được các tàu bay thân rộng như Airbus A350, Boeing 787-9 hay 787-10, đáp ứng được nhu cầu khai thác đến năm 2030 đạt công suất 63 triệu khách/năm và 2 triệu tấn hàng hóa/năm.

P.V

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/cuc-hang-khong-dua-ra-huong-dan-moi-ve-phuong-an-khai-thac-san-bay-noi-bai-post147988.html