Cục Phát thanh, Truyền hình vào cuộc vụ người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật

Trước tình trạng nhiều người nổi tiếng bị 'réo tên' vì hành vi quảng cáo sai lệch, gây nhầm lẫn về chất lượng và công dụng sản phẩm, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết đang trong quá trình tìm hiểu, xác minh vụ việc.

Thông tin này được bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, chia sẻ với báo chí sau khi Cục nhận được văn bản phối hợp từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế). Văn bản này đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các hành vi quảng cáo vi phạm pháp luật của người nổi tiếng.

Bà Huyền cho biết: "Hiện Cục đang trong quá trình tìm hiểu, xác minh. Khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí".

Gần đây, liên tục những câu chuyện nghệ sĩ, người nổi tiếng, các biên tập viên, MC quảng cáo sai sự thật, quảng cáo sữa giả đang gây bức xúc trong cộng đồng.

Gần đây, liên tục những câu chuyện nghệ sĩ, người nổi tiếng, các biên tập viên, MC quảng cáo sai sự thật, quảng cáo sữa giả đang gây bức xúc trong cộng đồng.

Thời gian qua, dư luận không khỏi bức xúc trước nhiều trường hợp người nổi tiếng tham gia quảng cáo, thổi phồng công dụng sản phẩm. Điển hình, diễn viên Doãn Quốc Đam và MC Hoàng Linh bị nhắc đến liên quan đến video quảng cáo Cilonmum, một sản phẩm thuộc đường dây 573 nhãn hiệu sữa giả. Trước đó, BTV Quang Minh và Vân Hugo cũng từng quảng cáo các sản phẩm sữa đã bị xử phạt vì vi phạm quy định về quảng cáo.

Mới đây nhất, tối 15/4, BTV Quang Minh đã chính thức lên tiếng xin lỗi và nhận trách nhiệm về sự việc, gọi đây là "bài học sâu sắc có phần cay đắng". Tối 16/4, diễn viên Doãn Quốc Đam cũng gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng, đồng thời giải thích rằng anh chỉ giới thiệu sản phẩm theo kịch bản đã thống nhất và không kêu gọi người dân mua hay sử dụng.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Lê Hải Bình đã đề cập đến vấn đề này. Ông cho biết, trong bối cảnh mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, việc nhiều ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng tham gia quảng cáo sản phẩm trên không gian mạng diễn ra rất phổ biến, khiến người tiêu dùng dễ rơi vào "ma trận" thông tin thiếu kiểm chứng. Tình trạng quảng cáo sai sự thật, thổi phồng công dụng sản phẩm đã khiến nhiều nghệ sĩ phải lên tiếng xin lỗi.

Thứ trưởng Lê Hải Bình thông tin thêm về việc sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo. Trong đó, dự kiến sẽ bổ sung các điều khoản cụ thể liên quan đến trách nhiệm của người nổi tiếng, nghệ sĩ khi tham gia quảng cáo trên mạng.

H.Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/cuc-phat-thanh-truyen-hinh-vao-cuoc-vu-nguoi-noi-tieng-quang-cao-sai-su-that-10287314.html