Cung cấp cát lẫn vỏ sò vào Dự án Cầu Rạch Miễu, bị yêu cầu chở ra khỏi công trường

(ABO) Cung cấp cát không đạt tiêu chuẩn vào Dự án Cầu Rạch Miễu 2, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lấp Phú An Khang bị chủ đầu tư dự án yêu cầu chở hết số cát này ra khỏi công trường, đồng thời cam kết không được tái phạm.

Ngày 29-8, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông Vận tải) đã yêu cầu đơn vị cung cấp vật liệu cho dự án vận chuyển hết 9 xe cát không đúng chuẩn ra khỏi Dự án Cầu Rạch Miễu 2 vì lẫn vỏ sò trong cát.

Một lãnh đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết thêm, vật liệu gia tải có thể sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau theo chỉ dẫn kỹ thuật của dự án. Tuy nhiên, đối với trường hợp này (có lẫn vỏ sò) do lo ngại lẫn với vật liệu nền, đồng thời tránh dư luận hiểu nhầm nên Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã chỉ đạo tư vấn giám sát lập biên bản, loại số cát này ra khỏi công trường.

Trước đó, ngày 26-7 đơn vị cung cấp cát cho Dự án Cầu Rạch Miễu 2 là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lấp Phú An Khang đã chở 9 xe cát lẫn vỏ sò đổ vào công trường tại Km3+400 (thuộc gói thầu XL-01 Xây dựng đoạn tuyến từ km0+00 - Km5+080).

Ngay sau khi phát hiện, đại diện chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã lập biên bản hiện trường, đồng thời yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lấp Phú An Khang chở hết 9 xe cát nói trên với tổng khối lượng khoảng 123 m3 ra khỏi công trường. Mọi chi phí do công ty này tự chịu và phải cam kết không được chở cát không đúng chuẩn loại vào công trường.

Theo Văn phòng Điều hành Dự án Cầu Rạch Miễu 2, đến sáng cùng ngày, đơn vị cung cấp vật liệu cho Dự án đã di chuyển hết số cát có lẫn tạp chất ra khỏi công trình.

Dự án Đầu tư Xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre, với chiều dài toàn dự án (gồm phần cầu và đường) là 17,6 km. Địa điểm xây dựng tại huyện Châu Thành, TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) và huyện Châu Thành, TP. Bến Tre (tỉnh Bến Tre).

Phần cầu Rạch Miễu 2 dài 1,97 km (cầu chính dây văng dài 0,51 km) với quy mô 4 làn xe; cầu Mỹ Tho dài 0,45 km dạng dầm hộp đúc hẫng cân bằng với quy mô 4 làn xe. Phần đường có chiều dài 15,15 km, đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Tổng mức đầu tư dự kiến điều chỉnh là 6.810,11 tỷ đồng. Công trình cầu Rạch Miễu 2 khởi công từ tháng 3-2022, dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

HOÀNG LONG - Y. PHƯƠNG

Nguồn Ấp Bắc: http://baoapbac.vn/phap-luat-an-ninh-trat-tu/202308/cung-cap-cat-lan-vo-so-vao-du-an-cau-rach-mieu-bi-yeu-cau-cho-ra-khoi-cong-truong-988748/