Cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ, mất tiền trong tài khoản ngân hàng

Nghe thông tin được hưởng 15% tiền bảo hiểm được thanh toán trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, chị N đã cung cấp thông tin, số tài khoản cho người khác. Đến khi chị N nhận thấy điều bất thường, thì hơn 1 triệu đồng đã biến mất.

Chị N đến Công an trình báo.

Chị N đến Công an trình báo.

Ngày 26-8, chị T.T.M.N (24 tuổi), ngụ xã Đông Hưng B, huyện An Minh (Kiên Giang) đến Công an huyện An Minh trình báo bị lừa đảo mất 1 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng thông qua việc cài đặt VssID.

Theo chị N, chiều 24-8, một số điện thoại lạ gọi đến chị N giới thiệu là cán bộ bảo hiểm y tế của tỉnh Đồng Tháp. Người này cho biết chị N được hưởng 15% tiền bảo hiểm được thanh toán trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 và yêu cầu chị N tải áp VssID theo hướng dẫn của đối tượng.

Sau khi tải app, để đăng nhập vào app, chị N đã cung cấp số căn cước công dân, nhập mã pin 4 số, mã pin 6 số và chọn đăng nhập. Trong thời gian chờ đăng nhập vào app, người này yêu cầu chị N cung cấp tên ngân hàng để chuyển 15% tiền bảo hiểm. Chị N đã cung cấp tên ngân hàng chị đang sử dụng.

Đối tượng còn yêu cầu chị N cung cấp tài khoản ngân hàng khác, nếu còn. Tuy nhiên, chị N chỉ sử dụng 1 tài khoản ngân hàng.

Sau khi trò chuyện với người này, chị N nhận thấy điều bất thường. Chị N mở điện thoại, tra tài khoản ngân hàng, phát hiện đã bị trừ hơn 1 triệu đồng. Chị N đã trình báo cơ quan Công an.

Tin và ảnh: TÂY HỒ - HOÀNG ĐÔ

Nguồn Kiên Giang: https://baokiengiang.vn/phap-luat/cung-cap-thong-tin-ca-nhan-cho-nguoi-la-mat-tien-trong-tai-khoan-ngan-hang-21939.html