Cuộc chiến thị phần ngành bia: 'Nóng' phân khúc cao cấp

Sabeco vừa ra mắt sản phẩm mới Bia Saigon Chill nhắm vào phân khúc khách hàng cao cấp, làm 'nóng' cuộc chiến thị phần ngành bia mùa tiêu dùng cuối năm.

Dù năm 2020 được coi là năm không như kỳ vọng của thị trường bia khi sản lượng tiêu thụ bị sụt giảm bởi đại dịch COVID-19 và tác động từ Nghị định 100. Tuy nhiên cuộc chiến giành ngôi vương ngành bia vẫn chưa bao giờ hết hết nóng, đặc biệt là tại phân khúc hạng trung và cao cấp.

Vũ khí mới của Sabeco

Gần đây Sabeco ra mắt sản phẩm mới Saigon Chill, sản phẩm được coi là nhắm tiếp vào phân khúc cao cấp. Đây cũng được coi là bước đi nỗ lực của Sabeco kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hàng loạt doanh nghiệp trong nước cũng như ngoài nước đều bị tác động mạnh.

Ngay sau khi ra mắt nhiều chủ quán khu vực miền Đông Nam Bộ cho biết họ đang thiếu hàng để bán, khách rất ưa chuộng, nhất là các bạn trẻ, năng động. Cảm giác sảng khoái và hậu vị mát lạnh của Bia Saigon Chill sẽ đánh thức mọi giác quan người uống, mang đến sự sảng khoái tức thì.

Không chỉ thế, sản phẩm Bia Saigon Chill với kỹ thuật lọc bia lạnh sâu hiện đại ở nhiệt độ cực thấp âm 2 độ C, không những mang tới hương vị sảng khoái, mát lạnh tột độ mà còn giữ trọn vẹn mùi thơm đặc trưng của men bia, khiến người uống thật sự say mê. Ngay cả phiên bản chai thủy tinh cổ cao trong suốt và lon cao cá tính, khoác "chiếc áo" màu xanh dương thời thượng cùng điểm nhấn là hình ảnh rồng lên nổi bật của Bia Saigon Chill cũng mang nhiều nét đột phá.

Bia Saigon Chill hướng tới những người trẻ năng động, phá cách và phóng khoáng

Nam rapper BigDaddy từng chia sẻ: “Tôi tin rằng đây là dòng bia cho chúng tôi, những người trẻ đang lên, không muốn bỏ lỡ bất kỳ giây phút nào để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn của riêng mình".

Ông Neo Gim Siong Bennett, CEO Sabeco cho biết: "Sự ra mắt của Bia Saigon Chill, là một dấu ấn quan trọng trong lịch sử của Sabeco. Điều này giúp mở rộng các sản phẩm của chúng tôi hướng đến những người lạc quan, trẻ trung, năng động và tích cực nỗ lực trong cuộc sống để vươn lên”.

Cuộc chiến giành ngôi vương

Doanh nghiệp nào cũng có mục tiêu về lợi nhuận và thị phần, sau những tháng khủng hoảng vừa qua, họ lại càng mạnh tay hơn để giành giật thị phần bằng đủ chiêu thức. Chưa kể trước nay, Việt Nam luôn là thị trường trọng tâm của ngành bia.

Cũng dễ hiểu khi doanh thu ngành bia năm 2019 đạt 7,7 tỷ USD và mong đợi tiếp tục có mức tăng trưởng hàng năm từ 5 - 6% trong giai đoạn 2019 - 2023. Trong 10 năm qua, tổng thị phần của hai doanh nghiệp lớn trên thị trường bia Việt Nam tính theo sản lượng bia chưa bao giờ ở dưới mức 63%. Năm 2019, con số này là 73,1% theo báo cáo của Euromonitor.

Hiện Sabeco đang dần thâm nhập sâu vào phân khúc trung cấp nhờ vào nỗ lực không ngừng trong việc ra mắt sản phẩm, cũng như chiến lược marketing linh hoạt dù còn nhiều việc phải làm phía trước.

CEO Sabeco Neo Gim Siong Bennett đã chia sẻ, Sabeco đang tích cực đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên kênh off-trade (mua mang về sử dụng như cửa hàng bán lẻ, siêu thị, online). Dịch Covid-19 khiến kênh on-trade (tiêu dùng tại chỗ như nhà hàng, quán ăn) bị ảnh hưởng nặng nề. Việc chuyển hướng tập trung vào kênh off-trade là bắt buộc.

Nhóm phân tích của SSI Research cho biết, Sabeco đang nỗ lực để làm tốt hơn trên kênh thương mại hiện đại tại các thị trường lớn như Hà Nội và TP.HCM để gia tăng thị phần.

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/cuoc-chien-thi-phan-nganh-bia-nong-phan-khuc-cao-cap-d133151.html