Cuốn sách chỉ bí quyết làm nghề 'con sen'

Cuốn sách 'Hơi thở con sen' cung cấp cho độc giả cái nhìn tổng quát và kiến thức quý giá để phát triển Content (sáng tạo nội dung) – một nghề đang phổ biến hiện nay.

Hơi thở con sen là đúc kết của hơn mười năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung của tác giả Phùng Thái Học. Cuốn sách như một tấm bản đồ cho hành trình vào nghề, chứa đựng nhiều bài học quý giá trên hành trình phát triển sự nghiệp của người làm content.

Tác giả Phùng Thái Học là một trong những nhân vật có tiếng nhất trong cộng đồng sáng tạo nội dung tại Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Tác giả Phùng Thái Học là một trong những nhân vật có tiếng nhất trong cộng đồng sáng tạo nội dung tại Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về tên của cuốn sách, tác giả cho biết: "Thứ nhất là mọi người hay gọi đùa content là 'con sen'. Thứ hai, content xuất hiện nhiều trong cuộc sống, như hơi thở vậy".

Cuốn sách tượng trưng cho hai giai đoạn khi bước chân vào lĩnh vực này là: học nghề và làm nghề. Mỗi nửa sẽ tiếp cận theo một hướng khác nhau: một nửa nói về ngành, nửa còn lại nói về con người.

Phần học nghề dành cho những người chập chững bước vào nghề Content với 7 chương với 37 bài học nói về những tư duy marketing quan trọng mà một người làm content nên biết.

Phần làm nghề dành cho những người muốn gây dựng nên cơ đồ từ lĩnh vực này với 6 chương chia theo 27 bài học nói về những tư duy phát triển bản thân giúp mỗi người đi nhanh và xa hơn trong nghề.

Content là một nghề dễ tiếp cận. Tuy nhiên, để sống tốt và phát triển thì ngoài tư duy ngôn ngữ, người làm content còn phải đáp ứng được nhu cầu từ cả phía khách hàng và thương hiệu.

Bằng cách trình bày độc đáo, kết hợp kiến thức lý thuyết và thực tiễn, cuốn sách cung cấp cho cả những người mới vào nghề hay đã có kinh nghiệm cái nhìn tổng quát và kiến thức quý giá để không chỉ tồn tại mà còn phát triển trong ngành này.

Bìa cuốn sách mới được phát hành. (Nguồn: Alpha Books)

Bìa cuốn sách mới được phát hành. (Nguồn: Alpha Books)

Không chỉ dừng lại ở việc tư duy về câu chữ, ngày nay người làm content phải đối mặt với nhiều thách thức, từ yêu cầu của thương hiệu, nhu cầu của khách hàng cho đến cách tận dụng các công cụ số, kênh bán, nhóm ngành…

Đặc biệt, cuốn sách cung cấp 8 tiêu chí phân loại content, giúp độc giả có một cái nhìn đủ rộng, để từ đó bắt đầu hành trình vào nghề một cách nhanh nhất.

Phân tích hành trình làm nghề điển hình, cuốn sách cũng chỉ ra những cạm bẫy và trở ngại cũng như các “góc khuất nhận thức” cản trở quá trình học hỏi của người làm nghề; đưa ra các hướng dẫn bài bản, cụ thể và dễ hiểu để ngay cả những người mới vào nghề hoặc muốn theo nghề đều có thể áp dụng nhanh chóng.

Ngoài ra, những ví dụ minh họa trong cuốn sách đều rất gần gũi và sát với thị trường Việt Nam, giúp độc giả hình dung dễ dàng hơn về cách làm nghề.

Tác giả Phùng Thái Học là Founder của cộng đồng “Tâm Sự Con Sen”, một trong những cộng đồng chuyên môn lớn nhất trong lĩnh vực content. Anh cũng là Founder của TAT Academy – Trường Tiếng Anh Giao Tiếp Nội Trú học 1-1 với giáo viên bản ngữ đầu tiên của Việt Nam.

Là CEO tại WOW Agency với 12 năm kinh nghiệm Digital Marketing và Content Marketing, anh đã tham gia tư vấn chiến lược vận hành Digital Marketing cho nhiều doanh nghiệp và là một trong những nhân vật có tiếng nhất trong cộng đồng sáng tạo nội dung tại Việt Nam.

Lê An

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/cuon-sach-chi-bi-quyet-lam-nghe-con-sen-213752.html