Cuốn sách thực chiến về quản trị mục tiêu trong doanh nghiệp Việt

Cuốn 'Quản trị mục tiêu bằng KPI, BSC và OKR' là thành quả đúc kết bài học tích lũy từ quá trình nhiều năm đào tạo, tư vấn cho các doanh nghiệp của PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh.

 Cuốn sách "Quản trị mục tiêu bằng KPI, BSC và OKR" của PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh.

Cuốn sách "Quản trị mục tiêu bằng KPI, BSC và OKR" của PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh.

Ấn phẩm cũng là cuốn sách thứ hai trong Tủ sách Quản trị - sản phẩm phối hợp tổ chức xuất bản bởi Viện Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp (Viện iEIT), Trường Đại học Ngoại thương và Nhà xuất bản Thanh Niên - sau cuốn 100 + 25 câu hỏi về BSC và KPI.

Quản trị mục tiêu bằng KPI, BSC và OKR là một dạng playbook - sách thực chiến. Tác giả, PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh, đã cập nhật tri thức hiện đại, đúc kết bài học tích lũy từ quá trình nhiều năm đào tạo và tư vấn cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Việt Nam, thể hiện thành các bài thực hành dễ áp dụng.

Cuốn sách gồm 7 bài. Xuất phát từ việc làm rõ tổ chức và mục tiêu của tổ chức (Bài 1) đến giới thiệu các phương pháp quản trị mục tiêu (Bài 2), lý giải vì sao quản trị mục tiêu chưa hiệu quả (Bài 3), sau đó đi cụ thể vào 3 công cụ chính. Bài 4 giới thiệu về KPI, Bài 5 về BSC, Bài 6 về OKR. Bài 7 được dành riêng cho nghiên cứu tình huống. Cuối sách có phần chú thích và phụ lục giúp người đọc dễ dàng tra cứu các thông tin liên quan.

 Tác phẩm mới của PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh có nhiều điểm khác biệt.

Tác phẩm mới của PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh có nhiều điểm khác biệt.

Với ấn phẩm, người đọc có thể tháo rời từng chương, bài, thậm chí từng trang để biến thành học liệu ngắn gọn, hiệu quả trong thảo luận và thực hành, huấn luyện. Sách cũng có những “cửa sổ” tương tác đa phương tiện để tìm và nhận thêm công cụ bảng biểu thực hành.

Cuốn sách của PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh cũng có nhiều điểm khác biệt so với nhiều ấn phẩm khác.

Đó là lý luận đi kèm với hướng dẫn thực hiện, gắn với ví dụ và biểu mẫu tham khảo; thực hành sát với thực tế tại Việt Nam, phù hợp với đặc điểm, năng lực và bối cảnh của doanh nghiệp Việt Nam; nội dung được thiết kế theo dạng bài học, mỗi bài sẽ xử lý dứt điểm một vấn đề, thực hành được một nhóm nhiệm vụ cụ thể.

Bên cạnh đó, kết cấu của mỗi bài đều có phần dẫn nhập nêu vấn đề, phần giải thích lý luận, đóng gói phương pháp qua các bước thực hiện, giới thiệu công cụ và ví dụ minh họa. Người đọc muốn thực hành có thể quét mã QR để lấy các biểu mẫu, ví dụ minh họa để tham khảo. Các bảng, mẫu được thiết kế trên file Excel, tiện lợi cho việc sửa đổi, sử dụng.

Ngoài ra, hết mỗi bài học đều có Câu chuyện từ hiện trường, các ví dụ, kinh nghiệm, lưu ý được tác giả đúc kết từ thực tiễn triển khai, giúp người đọc hiểu thêm vấn đề, đồng thời làm giàu thêm kinh nghiệm, hoặc tham khảo khi gặp vấn đề tương tự. Cuối mỗi bài đều có phần Tóm tắt, lược lại các điểm chính cần nắm vững và Câu hỏi thảo luận giúp người đọc tổng kết và ghi nhớ kiến thức, đồng thời cũng là gợi mở để sử dụng trong đào tạo nội bộ.

Cuốn sách này cùng với cuốn 100 + 25 câu hỏi về BSC và KPI của PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh là sự bổ sung hoàn chỉnh để người đọc nắm vững lý luận cũng như thấu hiểu bản chất và cách thức sử dụng các công cụ quản trị mục tiêu.

Ánh Hoàng

Nguồn Znews: https://znews.vn/cuon-sach-thuc-chien-ve-quan-tri-muc-tieu-trong-doanh-nghiep-viet-post1461571.html