Cuốn sách tôi chọn: Bộ tạp chí Bussiness Harvard Review On Point

Thị trường thế giới đang vận hành ra sao, thị trường Việt Nam có những điểm mạnh và điểm yếu như thế nào, đâu là bí quyết để các doanh nghiệp trường tồn?...Trả lời những câu hỏi này được xem là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp. Cùng đi tìm lời giải trong bộ 3 tạp chí Bussiness Harvard Review On Point - Lãnh đạo và Văn hóa doanh nghiệp do Alphas Books và NXB Đại học Kinh tế Quốc dân ấn hành.

Hãy lắng nghe những chia sẻ của CEO Phan Minh Thu người đã có nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực hỗ trợ phát triển doanh nghiệp để hiểu hơn về bộ 3 cuốn tạp chí này.

Bà PHAN MINH THU - CEO SENPLUS: Bộ tạp chí Bussiness Harvard Review On Point mà tôi đang có trên tay thực tế là một dạng tạp chí đã được Harvard tổng hợp và biên dịch lại. Trong những cuốn tạp chí này chứa đựng rất nhiều thông tin được cập nhật, những bài viết được phân tích dựa trên những mô hình, những trường hợp, những doanh nghiệp, những câu chuyện thực tế để đúc kết ra những góc nhìn khác nhau… Đây là một bộ tạp chí điển hình cho quá trình mà chúng tôi tìm đọc những nguồn sách quý. Trong đấy có những cuốn sách và những câu chuyện như xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp đỉnh cao hoặc xây dựng đội nhóm hiệu suất cao, hoặc là cuốn lãnh đạo nữ và quyền lực mềm… Với tư cách là một người đọc thì chúng tôi tìm kiếm những thông tin được cập nhật mới nhất trong những cuốn tạp chí này, những bài viết thường xuyên được bổ sung và cung cấp những số liệu mới.

Trong bộ On Point này thì tôi thích nhất cuốn “Văn hóa doanh nghiệp đỉnh cao”. Với tư cách là một người làm về phát triển thương hiệu chúng tôi luôn tìm hiểu xem nguồn gốc của một doanh nghiệp, của một nền kinh tế sẽ bắt đầu từ đâu và nó hình thành như thế nào. Do vậy chúng tôi đã tìm đọc trong cuốn mới nhất của Bussiness Harvard Review có giới thiệu về xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp đỉnh cao. Cuốn sách này hấp dẫn tôi vì thực tế là nó gần với công việc của tôi nhất…

Trong lĩnh vực về phát triển văn hóa cũng như phát triển thương hiệu mà chúng tôi quan tâm và tiến hành cung cấp các dịch vụ cho các doanh nghiệp hệ thống thì chúng tôi nhận thấy rằng văn hóa chính là nguồn gốc và là nền tảng cốt lõi cho doanh nghiệp. Trong mỗi mô hình kinh doanh thì văn hóa tác động rất sâu rộng đến việc phát triển doanh nghiệp đó, trường tồn hay không trường tồn, to hay nhỏ,… thì cái cốt lõi cuối cùng vẫn phải quay về cái nền tảng là chúng ta có được bầu không khí chung và có được một thỏa thuận để chung sống trong khuôn khổ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Cuốn sách này giới thiệu về xu hướng nghiên cứu mới, định hướng phát triển bên cạnh 6 lĩnh vực, 6 yếu tố trong doanh nghiệp mà chúng ta đã biết thì sẽ còn những lĩnh vực khác và những hình thái văn hóa doanh nghiệp khác. Cuốn tạp chí này đã cập nhật tới 8 xu hướng mới của mô hình văn hóa doanh nghiệp. Điều này đã giúp chúng tôi rất nhiều trong quá trình nghiên cứu tìm tòi và học hỏi, cập nhật thêm dịch vụ của mình…

Tôi mong muốn những cuốn tạp chí này đến được với những người muốn đọc, muốn tìm hiểu, phục vụ cho chính chuyên ngành của mình. Harvard Bussiness Review là một kho dữ liệu thú vị và đầy ắp những thông tin, qua đây chúng ta có thể tìm hiểu và tra cứu những chuyên ngành mà các bạn đang quan tâm. Với cá nhân tôi thì đây là một cuốn tạp chí đọc hàng tháng được, giúp cho các doanh chủ cũng như các nhà quản lý có thêm một nguồn thông tin hữu ích. Với tôi thì Harvard Bussiness Review cũng là một người bạn đồng hành trên quãng đường làm tư vấn xây dựng và phát triển thương hiệu….

Thực hiện : Linh Chi Hải Linh Hồng Dũng

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/cuon-sach-toi-chon-23