Cựu nhân viên Uniqlo Nhật mở dịch vụ chỉnh sửa quần áo cực kỳ đặc biệt, ai cũng khen ngợi
Trong thời gian làm việc ở Uniqlo, người này đã nhận ra một số nhu cầu đặc biệt của khách hàng nên anh tự mở một dịch vụ chỉnh sửa quần áo mà ai cũng khen ngợi, khâm phục.
Quần áo nhiều khi không chỉ là để mặc cho ấm, mà còn là cách để mỗi người thể hiện tính cách của bản thân. Hầu hết mọi người coi việc lựa chọn mặc những quần áo mình thích là hết sức bình thường, nhưng thực ra đó lại là một điều may mắn lớn, bởi rất nhiều người không có được “lợi thế” đó, như những người khuyết tật, người bị bệnh, bị thương…
Với những người ở tình trạng bị hạn chế về vận động như vậy thì họ rất khó mặc các loại quần áo bình thường vào người. Nên nếu họ muốn tìm được loại quần áo vừa dễ mặc vào, vừa hợp mốt hoặc có phong cách như họ thích thì đúng là… nhiệm vụ bất khả thi.
Đó là điều mà Teppei Maeda, một cựu nhân viên của Uniqlo ở Nhật, nhận thấy, nên anh rất muốn tìm cách giúp đỡ họ. Cuối cùng, anh đã mở một dịch vụ chỉnh sửa quần áo tên là Kiyasuku, có nghĩa là “Dễ mặc (vào người)” - dịch vụ sửa quần áo online đầu tiên ở Nhật dành cho người khuyết tật, bị thương…
Maeda nhận chỉnh lại những phần của trang phục mà khách hàng cảm thấy khó mặc vào. Ví dụ, anh sẽ chỉnh áo phông và áo len chui đầu để có thể mở và cài khuy phía trước; hoặc thay khuy và khóa kéo bằng velcro (băng dính nhám, như ở những đôi giày của trẻ con)…
Maeda sửa mọi loại trang phục cho khách, chỉ cần khách nói rõ yêu cầu và gửi đồ đến qua đường bưu điện, sửa xong thì anh sẽ gửi lại khách. Thậm chí, Maeda còn rất cẩn thận trong việc lựa chọn nhân viên, trong số nhân viên của anh có một người có con bị khuyết tật - những người như vậy hiểu rất rõ về các khách hàng có nhu cầu đặc biệt.
Rất nhiều người thán phục cả đầu óc sáng tạo lẫn trái tim tử tế của Maeda và nhận xét: “Một dịch vụ như thế này và một con người như anh ấy (Maeda) đúng là hiếm có khó tìm”.
Thục Hân
Theo nhiều nguồn tin