Đã dặm vá các 'ổ gà' trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Sáng ngày 3/8, thông tin với Đại Đoàn Kết ông Trần Văn Thi Trưởng Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, hiện các điểm bong tróc, 'ổ gà' trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã được dặm vá đảm bảo lưu thông.

Trong văn bản thông tin với báo chí Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết: Trong thời gian vừa qua, khu vực Dự án bước vào cao điểm mùa mưa và do mặt đường hiện hữu là mặt đường quá độ nên cục bộ một số vị trí mặt đường đã xuất hiện các khiếm khuyết (ổ gà). Trước tình hình đó, Ban QLDA Mỹ Thuận đã kịp thời cử các Kỹ sư dự án của Ban túc trực công trường, thường xuyên đôn đốc Nhà thầu thi công nghiêm túc thực hiện công tác dặm vá, đảm bảo lưu thông. Đến ngày 01/8/2024, cơ bản toàn bộ các khiếm khuyết cục bộ trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã được khắc phục, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Một đoạn của tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Một đoạn của tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Ban QLDA Mỹ Thuận đã yêu cầu, Nhà thầu thi công, Tư vấn giám sát song song với việc thực hiện các công tác nâng cấp tuyến đường thì vẫn tiếp tục theo dõi thường xuyên và kịp thời sửa chữa các khiếm khuyết cục bộ phát sinh trên mặt đường quá độ hiện hữu (nếu có) để đảm bảo lưu thông êm thuận, an toàn, ổn định trên tuyến.

Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết đã dặm vá kịp thời điểm bong tróc, các ổ gà trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết đã dặm vá kịp thời điểm bong tróc, các ổ gà trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Thông tin thêm về dự án Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết: Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 với chiều dài khoảng 51,5km, quy mô 4 làn xe với chiều rộng nền đường 17m đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 01/2021, là dự án thực hiện bằng nguồn vay ODA của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF), do nguồn vốn hạn chế tại thời điểm đó (tổng mức đầu tư chỉ khoảng 6.355 tỷ đồng; suất đầu tư chỉ khoảng 90 tỷ đồng/km so với suất đầu tư theo quy định của Bộ Xây dựng khoảng 170 tỷ đồng/km) nên tuyến chỉ được hoàn thiện theo quy mô đường cấp III đồng bằng, mặt đường láng nhựa (là mặt đường quá độ, chờ nền đường ổn định để thảm bê tông nhựa), vì vậy tuyến chưa phải cao tốc.

Một số hình ảnh Ban QLDA Mỹ Thuận cung cấp khi đơn vị thi công khắc phục các đoạn bong tróc,, ổ gà trên mặt đường.

Một số hình ảnh Ban QLDA Mỹ Thuận cung cấp khi đơn vị thi công khắc phục các đoạn bong tróc,, ổ gà trên mặt đường.

Ảnh Ban QLDA Mỹ Thuận cung cấp.

Ảnh Ban QLDA Mỹ Thuận cung cấp.

Sau khoảng 4 năm khai thác, qua khảo sát, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã ổn định lún và đủ điều kiện để thảm bê tông nhựa mặt đường nhằm tăng cường độ êm thuận cho các phương tiện lưu thông.

Bộ GTVT đã phê duyệt đầu tư dự án nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng, gồm các hạng mục chính: cào bóc tái chế gia cố lớp móng, thảm bê tông nhựa mặt đường và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT.

Cũng theo Ban QLDA Mỹ Thuận: Dự án đã ký hợp đồng với Nhà thầu xây lắp là Liên danh Công ty CP Hải Đăng - Công ty CP Công trình Giao thông Sài Gòn và đơn vị Tư vấn giám sát.

Công tác triển khai thi công hiện trường bắt đầu từ ngày 13/6/2024 và dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác trước ngày 31/12/2025 theo tiến độ Hợp đồng đã ký.

Ban QLDA Mỹ Thuận được giao nhiệm vụ Chủ đầu tư dự án và tổ chức quản lý dự án để đảm bảo hoàn thành đúng thời gian phê duyệt của Bộ GTVT.

Trước đó Đại Đoàn Kết Online đã có thông tin: “Khẩn trương xử lý các ổ gà, ổ voi trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi” ghi nhận về tình trạng xuất hiện nhiều vị trí bong tróc mặt đường, “ổ gà” sau nhiều ngày mưa lớn. Ban QLDA Mỹ Thuận đã tiến hành khẩn trương khắc phục các sự cố dặm vá kịp thời đảm bảo lưu thông.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi lưu lượng phương tiện tham gia ngày một nhiều.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi lưu lượng phương tiện tham gia ngày một nhiều.

Quốc Trung

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/da-dam-va-cac-o-ga-tren-tuyen-lo-te-rach-soi-10287199.html