Đà Lạt tấp nập khách du Xuân ngày mùng 3 Tết
Ngày 31/1 (mùng 3 Tết Nguyên đán Ất Tỵ), trên địa bàn thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), du khách tấp nập đổ về tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy lượng du khách tăng cao nhưng vẫn không xảy ra tình trạng 'cháy' phòng khách sạn hay quá tải các dịch vụ du lịch.
Theo ghi nhận, ngay từ sáng mùng 3 Tết, lượng du khách từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu… tấp nập đổ về Đà Lạt theo hướng quốc lộ 20. Phần lớn du khách dùng phương tiện cá nhân nên khiến một số tuyến đường trung tâm, tuyến cửa ngõ ra vào thành phố Đà Lạt ùn ứ do dòng xe nối đuôi nhau di chuyển vào các thời gian cao điểm. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng có mặt để hỗ trợ, điều tiết các phương tiện nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực nội ô thành phố.
Với điều kiện thời tiết thuận lợi, có nắng đẹp, trời dịu mát nên hàng loạt điểm du lịch, tham quan trên địa bàn thành phố như Vườn hoa thành phố, Thung lũng Tình yêu, Ga Đà Lạt, Dinh Bảo Đại, Chuyện của nắng, Thị trấn Tuyết, Cáp treo Đà Lạt, thác Datanla… rất đông du khách đến tham quan, chụp ảnh. Đặc biệt, trong dịp Tết năm nay hàng loạt cây mai anh đào trên các tuyến phố trung tâm Đà Lạt như Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Đinh Tiên Hoàng, Cô Giang, Tương Phố… bung nở đồng loạt đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp hình check-in.
Đến chiều 31/1, khu vực trung tâm Đà Lạt dù đông khách nhưng vẫn thông thoáng, chưa xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông như những dịp Tết trước đây. Tình trạng “cháy” phòng khách sạn cũng không diễn ra. Hiện du khách vẫn có thể tìm được phòng lưu trú với mức giá bình quân 500.000 - 600.000 đồng/phòng đơn 2 người, từ 900.000 - 1.300.000 đồng/phòng đôi 4 người tại các khách sạn, cơ sở lưu trú bình dân.
Trước đó, UBND thành phố Đà Lạt đã có chỉ thị yêu cầu các đơn vị, địa phương chuẩn bị điều kiện đón tiếp, phục vụ khách du lịch nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Cụ thể, thành phố yêu cầu các đơn vị tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch chuẩn bị đảm bảo cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ; tăng cường công tác kiểm tra liên ngành, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, cương quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật, đặc biệt là hành vi gian lận thương mại, tranh giành, chèo kéo, nâng ép giá, trục lợi từ du khách...