Đình chỉ hoạt động quán bún riêu ở Hà Nội bán 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày Tết
'Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường đã chỉ đạo lực lượng công an và y tế phường xác minh, làm rõ. Trước mắt, phường đình chỉ hoạt động của quán, sau đó làm rõ có hay không việc 'chặt chém' để tiếp tục xử lý'.
Đó là thông tin bà Hoàng Thị Tuyết Lan - Chủ tịch UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) trao đổi với PV Tiền Phong ngày 31/1 về vụ việc quán bún riêu tại số 54 Bạch Mai bị phản ánh thu của khách 1,2 triệu đồng/3 bát bún riêu đêm ngày 29/1 (Mùng 1 Tết).
Theo bà Lan, qua làm việc với lực lượng chức năng, chủ quán thừa nhận là có sai sót, do "đùa" nên báo giá 1,2 triệu đồng/3 bát bún riêu. Không ngờ khách tưởng thật nên chuyển khoản thanh toán 1,2 triệu đồng.
Chủ quán cũng nhận ra sai sót nên đăng trên mạng xã hội lời xin lỗi và tìm cách liên hệ với khách hàng để chuyển trả tiền. Tuy nhiên, do chưa liên hệ được với khách hàng nên chủ quán liên hệ với ngân hàng để xin số tài khoản của khách để chuyển trả lại.
"Trước mắt, lực lượng chức năng đã đình chỉ hoạt động của quán bún riêu trên. Đồng thời, tiếp tục làm rõ có hay không việc "chặt chém" để xử lý theo quy định pháp luật", bà Lan thông tin.
Bà Lan cũng cho biết, phố Bạch Mai trước đây thuộc phường Bạch Mai, vừa sáp nhập vào phường Bách Khoa. Hiện lực lượng chức năng đang từng bước nắm địa bàn.
Trước đó, trên mạng xã hội, một người dùng chia sẻ trên trang cá nhân về trải nghiệm không vui đêm mùng 1 Tết tại quán bún riêu số 54 phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng).
Cô cho biết đi ăn khuya cùng bố và anh trai. Do không hỏi giá trước, đến khi tính tiền thì được chủ quán thông báo giá 1,2 triệu đồng/3 bát bún riêu (400.000 đồng/bát) khiến cả nhà giật mình. Sau khi thanh toán, cô cảnh báo cộng đồng về tình trạng chặt chém ngày Tết và nếu sử dụng dịch vụ phải hỏi giá trước.
Ngay sau khi bài đăng, một người dùng tên Nguyễn Oanh, tự xưng là em gái của chủ quán cho biết: Mình là chủ quán bún riêu tại 54 Bạch Mai. Nếu ăn 3 bát đầy đủ mà phải trả 1,2 triệu đồng thì đề nghị khách hàng trình báo công an. Bởi lẽ, ngày Tết quán chỉ dám tăng giá 5.000 đồng đến 10.000 cho một bát bún. Do đó, giá cao nhất cũng chỉ 60.000/bát bún đầy đủ.
Tuy nhiên, sau khi được khách hàng cung cấp bằng chứng kèm hóa đơn chuyển khoản 1,2 triệu đồng, chủ quán mới xin lỗi khách, xin thông tin để hòa giải và chuyển lại số tiền thừa. Người này cho biết, anh trai hay đùa với khách và có lẽ khách hiểu nhầm nên mới chuyển khoản như vậy.
Tuy nhiên, chủ tài khoản được cho là khách hàng cho biết, khi nghe chủ quán đòi 1,2 triệu đồng, người nhà đã hỏi lại 2 lần trước khi chuyển khoản.