Đà Nẵng: Chấn chỉnh nhân viên y tế có thái độ không tôn trọng người bệnh
Liên quan đến vụ việc người bệnh phản ánh về thái độ của nhân viên y tế không tôn trọng bệnh nhân, Ban giám đốc Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng thống nhất điều chuyển nam y sĩ bị phản ánh (là nhân viên khoa Da 2) về khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Y sĩ này sẽ không được phân công các công việc liên quan đến tiếp xúc người bệnh
Ngày 3/6, Bệnh viện da liễu thành phố Đà Nẵng đã có văn bản phản hồi Sở Y tế thành phố sau phản ánh của bệnh nhân về thái độ của nhân viên y tế.
Theo phản ánh, sáng 27/5, bệnh nhân N.T.L.P đang điều trị bệnh zona thần kinh tại khoa Da 2 của Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng được nhân viên y tế thông báo đi xuống phòng điều trị. Khi xuống đến phòng điều trị, bệnh nhân P bị một nhân viên y tế trừng mắt hỏi "đi đâu đấy".
Khi bệnh nhân P nói được thông báo đến đây thì nhân viên y tế trên nói "đi ra ngoài đợi". Đến khi gọi bệnh, nhân viên y tế này không gọi đầy đủ họ tên bệnh nhân mà chỉ gọi tên nên nhiều bệnh nhân có tên trùng vào phòng cùng lúc.
Bệnh nhân P bức xúc với thái độ của nhân viên y tế trên, cho hay người này luôn nạt nộ, ăn nói với ngôn ngữ không phù hợp trong khi tiếp xúc với bệnh nhân.
Theo bệnh nhân P, người mắc zona đã rất đau đớn, bị cơn đau hành hạ hằng ngày nên rất cần sự động viên, ân cần, nhưng đáp lại là thái độ coi thường của nhân viên y tế. Người này cũng cho hay nhiều bệnh nhân cũng đã phản ánh việc này nhưng lãnh đạo khoa chưa có biện pháp xử lý.
Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của bệnh nhân, Ban giám đốc bệnh viện đã làm việc với người có liên quan và xác nhận phản ánh của người bệnh là đúng. Sự việc đã gây ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh và hình ảnh của bệnh viện.