Đà Nẵng công khai 16 đơn vị chậm giải quyết thủ tục hành chính cho dân

Trong 16 đơn vị tại Đà Nẵng chậm giải quyết thủ tục hành chính trong tháng 4 có tên của cả bảy quận/huyện, trừ UBND huyện Hoàng Sa.

Ngày 28-5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng công khai danh sách 16 cơ quan, đơn vị có hồ sơ chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức trong tháng 4-2024.

 Người dân làm thủ tục hành chính tại UBND quận Sơn Trà. Ảnh: TẤN VIỆT

Người dân làm thủ tục hành chính tại UBND quận Sơn Trà. Ảnh: TẤN VIỆT

Việc này thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về định kỳ hàng tháng công khai danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Theo danh sách này thì có 5 sở gồm : KH&ĐT, LĐ-TB&XH, NN&PTNT, TN&MT và Sở Y tế.

UBND bảy quận/huyện gồm huyện Hòa Vang, các quận Cẩm Lệ, Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và Thanh Khê.

Ngoài ra còn có UBND bốn phường/xã bị điểm tên là các phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ), phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), phường Thanh Bình (quận Hải Châu) và xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang).

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh ra văn bản về việc nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Ông Chinh - Trưởng Ban chỉ đạo công tác cải cách hành chính TP Đà Nẵng đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện các nội dung công việc.

Trong đó phải sử dụng kết quả đo lường sự hài lòng của người dân năm 2023 của Đà Nẵng (SIPAS 2023) để duy trì thực hiện tốt những nội dung được người dân đánh giá hài lòng cao.

Đồng thời phải đặc biệt chú trọng khắc phục các nội dung mà người dân đánh giá chưa tích cực, hài lòng thấp và các nội dung được người dân mong đợi cải thiện chất lượng. Từ đó nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ hành chính của chính quyền TP.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị phân công người theo dõi, nắm chắc tình hình, số lượng hồ sơ thủ tục hành chính sắp đến hạn giải quyết. Qua đó kịp thời xử lý nhằm đảm bảo thời gian trả kết quả, không để xảy ra tình trạng trả kết quả trễ hạn, quá hạn.

Các đơn vị tổ chức rà soát, thường xuyên cập nhật, niêm yết công khai thủ tục hành hành chính đảm bảo dễ nhìn, dễ thấy để người dân dễ tiếp cận, tra cứu khi cần thiết.

4 địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

UBND TP Đà Nẵng vừa công nhận mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2023 đối với UBND bảy quận/huyện trên địa bàn TP (không đánh giá, xếp loại đối với UBND huyện Hoàng Sa).

Trong đó có bốn địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gồm các quận: Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Hải Châu và Sơn Trà. Ba địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ gồm huyện Hòa Vang, hai quận Liên Chiểu và Cẩm Lệ.

Tấn Việt

Nguồn PLO: https://plo.vn/da-nang-cong-khai-16-don-vi-cham-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-cho-dan-post792895.html