Đà Nẵng đẩy mạnh xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở cấp tiểu học

Chiều 27/8, Sở GD&ĐT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2024-2025 và triển khai nhiệm vụ năm học 2025-2026 đối với cấp tiểu học.

Hội nghị tổng kết năm học 2024-2025 và triển khai nhiệm vụ năm học 2025-2026 đối với cấp tiểu học của Sở GD&ĐT Đà Nẵng.

Hội nghị tổng kết năm học 2024-2025 và triển khai nhiệm vụ năm học 2025-2026 đối với cấp tiểu học của Sở GD&ĐT Đà Nẵng.

Đà Nẵng có 374 trường tiểu học và phổ thông có cấp tiểu học. Trong số này, có 300 trường tiểu học, 41 trường tiểu học - THCS, 23 trường PTDT bán trú tiểu học, 10 trường PTDT bán trú tiểu học - THCS.

Thực hiện Chương trình GDPT 2018, các trường tiểu học đã xây dựng kế hoạch giáo dục khoa học, linh hoạt, giảm áp lực cho học sinh, đồng thời đảm bảo mục tiêu phát triển phẩm chất, năng lực.

Các trường thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018 ở tất cả khối lớp; tập trung đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; chú trọng các hoạt động giáo dục hình thành và phát triển kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT hiện hành.

 Quang cảnh Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

100% trường tiểu học bố trí đủ số lượng và cơ cấu giáo viên; thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, với kế hoạch phân bổ hợp lý giữa các nội dung giáo dục, tạo điều kiện cho học sinh tham gia các môn tự chọn và hoạt động ngoại khóa.

Học sinh cấp tiểu học ở Đà Nẵng được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa sôi nổi. Trong đó, nổi bật nhất là Ngày Hội học sinh tiểu học được thiết kế với nhiều hoạt động thu hút trẻ trải nghiệm trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Khu trưng bày sản phẩm sáng tạo; giao lưu các môn học và hoạt động giáo dục “Nhà thông thái”; giao lưu các môn thể thao, trò chơi dân gian như chuyền bóng, bịt mắt đập trống, múa hát tập thể, dân vũ…

 Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến, đề xuất về giải pháp thực hiện phương hướng - nhiệm vụ năm học 2025-2026 đối với cấp tiểu học.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến, đề xuất về giải pháp thực hiện phương hướng - nhiệm vụ năm học 2025-2026 đối với cấp tiểu học.

Năm học 2024-2025, Đà Nẵng có 100% học sinh lớp 3, 4, 5 học chương trình tiếng Anh theo Chương trình GDPT 2018; 95% HS lớp 1, 2 học tiếng Anh tự chọn với 1-2 tiết/tuần.

Năm học 2025-2026, ngành giáo dục tiểu học Đà Nẵng tập trung triển khai hiệu quả Chương trình GDPT; đồng thời đẩy mạnh dạy học 2 buổi/ngày để nâng cao chất lượng. Về cơ sở vật chất, ngành tiếp tục đầu tư xây dựng thêm trường đạt chuẩn quốc gia, đặc biệt là các trường nội trú tại khu vực biên giới.

Các trường tiểu học ở Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, đẩy mạnh các chương trình STEM/STEAM, năng lực số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Cùng với đó, tiếp tục đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục thông qua việc củng cố phổ cập giáo dục và thực hiện hiệu quả giáo dục hòa nhập… Đây là những nhiệm vụ then chốt để tạo ra bước tiến mới cho giáo dục tiểu học thành phố.

Hà Nguyên

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/da-nang-day-manh-xay-dung-truong-dat-chuan-quoc-gia-o-cap-tieu-hoc-post746089.html