Đà Nẵng khởi công Dự án đường nối cảng Liên Chiểu hơn 1.200 tỉ đồng

Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu cùng với trục cao tốc và tuyến đường sắt Bắc – Nam tạo nên ưu thế tiếp cận, khai thác đa phương thức cho cảng biển đặc biệt Liên Chiểu.

Sáng 8-9, UBND TP Đà Nẵng tổ chức khởi công dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, tổng mức đầu tư hơn 1.203 tỉ đồng.

Đà Nẵng khởi công dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu với tổng mức đầu tư hơn 1.203 tỉ đồng

Đà Nẵng khởi công dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu với tổng mức đầu tư hơn 1.203 tỉ đồng

Trong đó, nguồn ngân sách Trung ương 500 tỉ đồng. Ngân sách thành phố 703 tỉ đồng. Thời gian hoàn thành trong năm 2025.

Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng.

Nhà thầu thi công dự án là Liên danh Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO - Công ty TNHH Xây dựng Phú Vinh - Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - Công ty CP Xây dựng Xuân Quang - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Nhất Huy - Công ty CP ĐT Việt Anh.

Theo thiết kế, tuyến đường dài gần 3km, mặt cắt ngang 30m, gồm 6 làn xe, vận tốc thiết kế 60km/h, kết cấu mặt đường cấp cao A1.

Dự án bao gồm các hạng mục: Xây dựng các cầu vượt khác mức tại nút giao đầu tuyến với đường sắt bắc - nam và đường Nguyễn Văn Cừ (quốc lộ 1A), cầu vượt khác mức tại nút giao cuối tuyến với đường tránh Hải Vân - Túy Loan đảm bảo các dòng xe ra vào cảng độc lập, không giao cắt khi qua nút.

Đồng thời xây dựng cầu qua kênh theo quy hoạch và xây mới cầu Liên Chiểu, xây dựng hầm chui đường vào Suối Lương và hầm chui đường nội bộ Khu công nghiệp Liên Chiểu.

Phối cảnh dự án

Phối cảnh dự án

Xây dựng mới, đồng bộ các hạ tầng kỹ thuật cấp điện, chiếu sáng, cây xanh, cáp thông tin, thoát nước và các công trình phụ trợ khác.

Dự án là khởi đầu cho việc hình thành tuyến đường vận tải chuyên dụng với khả năng tiếp cận chiến lược cho việc vận hành khai thác các khu bến cảng Liên Chiểu.

Kết nối nhanh và an toàn với mạng lưới giao thông quốc gia, giao thông đô thị, giảm thiểu tác động tiêu cực đến an toàn giao thông và môi trường cảnh quan khu vực xây dựng cảng.

Cạnh đó, góp phần thúc đẩy sự hình thành và phát triển khu vực phía bắc thành phố theo quy hoạch, tạo lợi thế trong việc cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư, và tăng trưởng kinh tế của TP Đà Nẵng.

Theo thiết kế, tuyến đường dài gần 3km, mặt cắt ngang 30m, gồm 6 làn xe, vận tốc thiết kế 60km/h, kết cấu mặt đường cấp cao A1

Theo thiết kế, tuyến đường dài gần 3km, mặt cắt ngang 30m, gồm 6 làn xe, vận tốc thiết kế 60km/h, kết cấu mặt đường cấp cao A1

Dự án gồm các hạng mục: xây dựng các cầu vượt khác mức đảm bảo các dòng xe ra vào cảng độc lập, không giao cắt, xây dựng cầu qua kênh, xây mới cầu Liên Chiểu, xây hầm chui đường vào Suối Lương và hầm chui đường nội bộ KCN Liên Chiểu

Dự án gồm các hạng mục: xây dựng các cầu vượt khác mức đảm bảo các dòng xe ra vào cảng độc lập, không giao cắt, xây dựng cầu qua kênh, xây mới cầu Liên Chiểu, xây hầm chui đường vào Suối Lương và hầm chui đường nội bộ KCN Liên Chiểu

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu sẽ cùng với trục đường cao tốc Bắc - Nam (đang được triển khai) và tuyến đường sắt quốc gia đoạn qua địa phận Đà Nẵng tạo nên ưu thế tiếp cận chiến lược, đa phương thức cho việc khai thác cảng Liên Chiểu, xứng tầm vị thế của một cảng biển đặc biệt trong tương lai.

"Dự án sẽ góp phần thúc đẩy phát triển phân khu cảng Liên Chiểu, các khu công nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng và khu vực miền Trung Tây Nguyên với cảng Liên Chiểu", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu thi công dự án phát huy tinh thần trách nhiệm, tổ chức quản lý, điều hành dự án đảm bảo chặt chẽ, hoàn thành các mục tiêu về tiến độ, chất lượng.

HẢI ĐỊNH

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/kinh-te/da-nang-khoi-cong-du-an-duong-noi-cang-lien-chieu-hon-1200-ti-dong-20230908102850139.htm