Đà Nẵng kiểm tra việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách tại các chợ du lịch

Ngày 14-6, Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở Công Thương, Sở Du lịch thực hiện kiểm tra việc bảo đảm chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch tại các tuyến phố trung tâm và chợ truyền thống. Việc kiểm tra nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng, bảo đảm quyền lợi tiêu dùng của người dân, du khách, góp phần giữ gìn hình ảnh điểm đến.

Ngày 14-6, Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở Công Thương, Sở Du lịch thực hiện kiểm tra việc bảo đảm chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch tại các tuyến phố trung tâm và chợ truyền thống. Việc kiểm tra nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng, bảo đảm quyền lợi tiêu dùng của người dân, du khách, góp phần giữ gìn hình ảnh điểm đến.

Lực lượng chức năng tuyên truyền, kiểm tra việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách tại các chợ du lịch của Đà Nẵng.

Lực lượng chức năng tuyên truyền, kiểm tra việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách tại các chợ du lịch của Đà Nẵng.

Tại các chợ du lịch lớn khu vực trung tâm như chợ Cồn, chợ Hàn, lực lượng chức năng phối hợp ban quản lý các chợ tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại hàng hóa, dịch vụ, niêm yết giá đúng quy chuẩn và bán theo giá niêm yết. Lồng ghép vào chương trình tuyên truyền, kiểm tra, các cơ quan cũng yêu cầu tiểu thương ký cam kết, tuân thủ chấp hành các quy định, bảo đảm hàng hóa xuất xứ, nguồn gốc, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Được biết, trong thời gian qua, trên nền tảng mạng xã hội Naver tại Hàn Quốc xuất hiện nhiều thông tin phản ánh của du khách về việc chất lượng, trọng lượng sản phẩm tại chợ Hàn không bảo đảm. Một số sản phẩm mẫu được giới thiệu và sản phẩm bán cho khách có sự chênh lệch về chất lượng, trọng lượng, bao bì không ghi rõ ngày sản xuất và thời hạn sử dụng. Khi tiếp nhận thông tin, Sở Du lịch đã có công văn đề nghị Cục Quản lý thị trường thành phố và Sở Công Thương phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, văn minh thương mại… Cục Quản lý thị trường thành phố cũng đề nghị các Đội quản lý thị trường số 1, 3 thành lập các tổ công tác, phối hợp kiểm tra. Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm trong kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng kém chất lương sẽ lập biên bản xử lý nghiêm và công khai danh tính trên các phương tiện tuyền thông.

ĐÔNG A

Du lịch xanh và sản phẩm OCOP - Hành trình chinh phục thị trường

Chiều 11-6, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Tạp chí điện tử Nhà Quản lý phối hợp với các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Du lịch, Công Thương, Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức chương trình Hội nghị và đối thoại

Quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam để thu hút khách quốc tế

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết sẽ phối hợp các địa phương xúc tiến, quảng bá du lịch Viêt Nam năm 2024 với nhiều hoạt động ở nước ngoài. Cụ thể, Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Bali Beyond (BBTF) lần thứ 10 từ ngày 12 đến 14-6 tại Nusa Dua, Bali (Indonesia).

Đà Nẵng thu hút được 26 đám cưới theo hình thức du lịch cưới từ các cặp đôi nước ngoài

Từ đầu năm đến nay Đà Nẵng đã thu hút được 26 đám cưới theo hình thức du lịch cưới của các cô dâu chú rể là Việt kiều, các cặp đôi đến từ các nước Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Singapore…

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 với chủ đề

Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/da-nang-kiem-tra-viec-dam-bao-chat-luong-san-pham-dich-vu-phuc-vu-khach-tai-cac-cho-du-lich-post296609.html