Đà Nẵng làm gì để đạt mục tiêu 8,4 triệu lượt khách trong 2024?
Những kết quả khả quan trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tạo thêm động lực cho du lịch Đà Nẵng hướng đến mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách trong năm 2024.
Như tin đã đưa, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ước đạt khoảng 402 ngàn lượt, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 177 ngàn lượt. Tổng thu du lịch ước đạt khoảng 1.580 tỷ đồng.
Trong 7 ngày nghỉ Tết (từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) có 777 chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng (bình quân mỗi ngày có 111 chuyến); trong đó có 58 chuyến bay nội địa và 53 chuyến bay quốc tế. Dịp này, Đà Nẵng cũng đón 3 chuyến tàu du lịch biển quốc tế cập cảng với 3.400 khách (Tết Quý Mão 2023 chỉ có 1 chuyến với hơn 500 khách)…
Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các sở, ngành hữu quan và UBND các quận, huyện đã tổ chức tốt các hoạt động, sự kiện, lễ hội phục vụ người dân và du khách.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đã triển khai tốt và tự rà soát, bảo đảm chất lượng dịch vụ, tuân thủ các quy định về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… để phục vụ người dân và du khách; tổ chức đón, phục vụ khách trong không khí đầm ấm, tươi vui với nhiều hoạt động tái hiện, trải nghiệm Tết cổ truyền, xây dựng các điểm check-in mới hấp dẫn.
“Việc đón lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn là tín hiệu tích cực mang đến kỳ vọng năm 2024 du lịch TP sẽ càng khởi sắc, tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đạt được mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách, trong đó có 2,5 triệu lượt khách quốc tế”, ông Tán Văn Vương nói.
Để đạt mục tiêu đó, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến quảng bá cùng với nâng cao chất lượng các dịch vụ. Đồng thời tăng cường đầu tư nâng cấp, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và gia tăng trải nghiệm cho du khách quốc tế cũng như trong nước đến với TP.
Đáng chú ý ông Tán Văn Vương cho biết, trong năm 2024, du lịch Đà Nẵng tập trung đẩy mạnh xúc tiến quảng bá tại các thị trường quốc tế trọng điểm TP ở Đông Bắc Á, Đông Nam Á và đặc biệt là các thị trường mới như Ấn Độ, Indonesia, Philippines…
“Trong đó, chúng tôi tập trung khôi phục các đường bay cũng như xúc tiến mở thêm nhiều đường bay quốc tế mới đến Đà Nẵng. Đồng thời đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch tàu biển quốc tế. Đây là đối tượng khách có mức chi tiêu cao và là nguồn khách quan trọng của ngành du lịch TP”, ông Tán Văn Vương nói.
Đối với khách du lịch nội địa, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng xác định hiện đây vẫn là nguồn khách chính của TP. Vì vậy ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung tổ chức các chương trình kích cầu; đẩy mạnh quảng bá tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận để thúc đẩy thu hút khách du lịch nội địa đến với TP.