Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn đối với du khách quốc tế
Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, các số liệu ghi nhận trong 2 tháng đầu năm 2025 cho thấy du lịch TP sông Hàn đang ngày càng có sức hấp dẫn lớn hơn đối với du khách quốc tế.
Cục Thống kê Đà Nẵng cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2025, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trên địa bàn ước đạt gần 4.800 tỷ đồng, chiếm gần 20% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu lưu trú 2 tháng ước đạt gần 1.850 tỷ đồng tăng hơn 33%; doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt hơn 2.900 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ.

Gian hàng của Đà Nẵng thu hút được sự quan tâm rất lớn tại SATTE 2025 - hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất vùng Nam Á tổ chức tại Ấn Độ.
Cùng thời gian này, tổng lượng khách các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ ước đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng hơn 18% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 830.000 lượt, tăng hơn gần 50%; khách trong nước hơn 730.000 lượt, giảm gần 4% so với cùng kỳ năm 2024.
Lượng khách ngủ qua đêm 2 tháng năm 2025 ước hơn 1,3 triệu lượt, tăng 31%; trong đó khách quốc tế ngủ qua đêm ước đạt 830 nghìn lượt, tăng hơn 49% so cùng kỳ 2024. Số ngày lưu trú bình quân của khách ngủ qua đêm tính chung 2 tháng năm 2025 là 1,82 ngày/lượt, trong đó khách quốc tế 1,92 ngày/lượt; khách trong nước 1,67 ngày/lượt (cùng kỳ năm 2024: 1,77 ngày/lượt đối với khách chung; 1,85 ngày/lượt đối với quốc tế và 1,67 ngày/lượt đối với khách trong nước).
“Điều đó cho thấy du lịch Đà Nẵng đang ngày càng có sức hấp dẫn lớn hơn đối với du khách quốc tế”, báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 2 tháng năm 2025 của Cục Thống kê Đà Nẵng ghi nhận. Đồng thời báo cáo cũng cho biết ngay từ đầu năm 2025, thị trường khách du lịch MICE tại TP sông Hàn tiếp tục duy trì sự sôi động.
Sau tháng 1 đầy nhộn nhịp với các đoàn khách quốc tế, trong tháng 2 Đà Nẵng tiếp tục đón nhiều đoàn khách lớn từ các tập đoàn và doanh nghiệp quốc tế tham dự các sự kiện như hội nghị doanh nghiệp Tamil, hội nghị The CTM Asia Conference and All Stars Awards 2025, các đoàn khách từ Công ty TNHH Thế giới Bota-P (Thái Lan)…
Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, năm 2025, TP tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động du lịch với mục tiêu thu hút khách du lịch và nâng cao hình ảnh điểm đến. Nổi bật trong đó là chiến dịch "Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Đa trải nghiệm" nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm phong phú, đa dạng từ các hoạt động văn hóa đặc sắc đến các chương trình du lịch, thể thao, ẩm thực.
Để Đà Nẵng trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong năm 2025, bên cạnh các sự kiện trong nước, ngành du lịch TP cũng không ngừng quảng bá hình ảnh đến các thị trường quốc tế. Điển hình là trong tháng 2/2025 đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại TP Ahmedabad, tham gia hội chợ du lịch Nam Á 2025 (SATTE 2025) tại Ấn Độ; lần đầu tiên tham dự Asia Pacific Incentives & Meetings Event, hội chợ hàng đầu về du lịch MICE ở châu Á - Thái Bình Dương) ra diễn tại Úc.