Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Chiều 20/12, tại TP. Đà Nẵng, UBND quận Liên Chiểu phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) khu vực miền Trung Tây Nguyên tổ chức lễ phát động chương trình thúc đẩy thương mại điện tử tại chợ truyền thống trên địa bàn quận Liên Chiểu. Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo quận, đại diện đơn vị phối hợp và đại diện các đơn vị đồng hành cùng hơn 100 tiểu thương và cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Khởi động Lễ phát động thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại chợ truyền thống quận Liên Chiểu

Khởi động Lễ phát động thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại chợ truyền thống quận Liên Chiểu

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, ông Trần Công Nguyên cho biết, quận Liên Chiểu hiện có 10 chợ truyền thống, 1 chợ loại I là chợ Hòa Khánh, 2 chợ loại II là chợ Hòa Mỹ và chợ Nam Ô và 6 chợ loại III do phường quản lý. Với sự xuất hiện của của hoạt động thương mại điện tử, việc thay đổi thói quen của người tiêu dùng đã đặt ra những thách thức lớn cho sự tồn tại của các chợ truyền thống, tạo nên sự cạnh tranh gay gắt và đối mặt với không ít khó khăn. “Từ thực tế thành công của nhiều mô hình chợ truyền thông trên cả nước cho thấy, chợ truyền thống hoàn toàn có thể thích ứng và chuyển đổi phương thức bán hàng kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, livestream, qua đó phát huy lợi thế lớn của chợ như bản sắc văn hóa của người dân, nguồn hàng có sẵn”, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Trần Công Nguyên nói.

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, ông Trần Công Nguyên phát biểu khai mạc

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, ông Trần Công Nguyên phát biểu khai mạc

Theo ông Trần Công Nguyên, sẽ có nhiều khó khăn trong việc thích nghi với phương thức kinh doanh mới, cách làm mới. Tuy nhiên, nếu không thay đổi và hội nhập, chắc chắn sẽ bị đào thải. Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đề nghị các cấp, các ngành quận cần phối hợp chặt chẽ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tiểu thương tại chợ truyền thống ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh. Đặc biệt, các tiểu thương cần nắm bắt cơ hội, vượt qua khó khăn để cùng nhau xây dựng các chợ truyền thống ngày càng hiện đại, văn minh.

Các tiểu thương quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng

Các tiểu thương quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra tập huấn nâng cao kiến thức về thương mại điện tử của các chuyên gia đến từ đơn vị phối hợp Tiktokshop nhằm thông tin về hoạt động đẩy mạnh triển khai ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong kinh doanh bán hàng, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống cập nhật kiến thức, kỹ năng thích ứng và áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, làm mô hình thí điểm để nhân rộng tại các chợ truyền thống trên địa bàn quận.

Ngoài ra, còn diễn ra hoạt động livestream bán hàng trực tiếp để tiểu thương hiểu rõ hơn về cách thức kinh doanh mới này.

Thanh Ngọc - Nhật Huy

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/da-nang-ung-dung-thuong-mai-dien-tu-huong-di-moi-cho-tieu-thuong-cho-truyen-thong-365404.html