Đà Nẵng: Xử phạt khách sạn 20 triệu đồng sau phản ánh của du khách

Khách sạn Sea Sand Hotel 1 ở TP Đà Nẵng bị xử phạt hành chính do không bàn giao đúng phòng cho khách theo thỏa thuận.

Ngày 17-5, Phòng Văn hóa Thông tin quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết UBND quận đã ra quyết định xử phạt hành chính khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An) số tiền 20.000.000 đồng.

Mức xử phạt này áp dụng cho hành vi "không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch" quy định tại Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21-5- 2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Khách sạn Sea Sand Hotel 1 bị xử phạt 20.000.000 đồng sau phản ánh của du khách

Khách sạn Sea Sand Hotel 1 bị xử phạt 20.000.000 đồng sau phản ánh của du khách

Trước đó, ngày 6-5, du khách Trần Thị Thùy Dung (trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có bài viết trên mạng xã hội tố khách sạn Sea Sand Hotel 1 "lừa đảo, vô trách nhiệm, dơ và dọa khách". Theo đó, du khách Dung cho hay từ ngày 5-4 đến ngày 22-4, du khách này lưu trú tại khách sạn trên. Trước khi rời đi, nữ du khách đặt giữ phòng từ ngày 1-5 đến ngày 13-5 và thanh toán đủ tiền.

Ngày 1-5, du khách quay lại thì khách sạn thông báo phòng trên đã có người và đề nghị khách chọn phòng khác. Khi được nhân viên dẫn đi xem 2 phòng thì du khách trên thấy phòng "bẩn" nên không đồng ý. Sau đó, nữ du khách đồng ý ở tạm phòng do khách sạn bố trí. Tuy nhiên, dù khách yêu cầu dọn dẹp nhiều lần nhưng phía khách sạn không bố trí nhân viên dọn phòng, để phòng như "bãi chiến trường".

Sau phản ánh của du khách, đoàn kiểm tra quận Ngũ Hành Sơn đã làm việc với chủ cơ sở lưu trú và xác định các lỗi vi phạm gồm: Cơ sở Sea Sand Hotel 1 vi phạm hành vi không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch, cụ thể: Cơ sở đã lập phiếu thu và thỏa thuận với 1 du khách đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 1-5 đến 13-5 tuy nhiên cơ sở không bàn giao đúng phòng như thỏa thuận.

Ngoài ra, cơ sở Sea Sand Hotel 1 còn vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch, cụ thể: Không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới.

Lãnh đạo Phòng Văn hóa Thông tin quận Ngũ Hành Sơn cho hay chủ cơ sở lưu trú đã liên hệ với du khách để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan.

B.Vân

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/thoi-su/da-nang-xu-phat-khach-san-20-trieu-dong-sau-phan-anh-cua-du-khach-20230517112406309.htm