Đà Nẵng: Xử phạt khách sạn không niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ

Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng cùng lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện khách sạn A.L vi phạm hành vi như không niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ và không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Sáng 3/8, Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, vừa xử phạt khách sạn A.L (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) 5,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm như không niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ và không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định…

Khách sạn A.L bị xử phạt vì vi phạm hành vi như không niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ và không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định...

Khách sạn A.L bị xử phạt vì vi phạm hành vi như không niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ và không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định...

Theo Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng, trước đó, đơn vị nhận được thông tin phản ảnh của du khách về vấn đề vệ sinh không đảm bảo và thái độ phục vụ của nhân viên khách sạn A.L.

Sau đó, Thanh tra Sở Du lịch đã phối hợp với Phòng VHTT quận Sơn Trà tiến hành kiểm tra đột xuất tại khách sạn này.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các hành vi vi phạm như không niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ và không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Thanh tra Sở Du lịch đã ban hành quyết định xử phạt 5,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm trên.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ, thái độ ứng xử văn minh với khách du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng, trong thời gian tới, Sở Du lịch tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn, xử phạt nghiêm các cơ sở vi phạm, nhất là các cơ sở lưu trú du lịch sử dụng hình ảnh ngôi sao để quảng cáo khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch hoặc có thông tin phản ảnh, kiến nghị của khách./.

Đức Hoàng

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/da-nang-xu-phat-khach-san-khong-niem-yet-cong-khai-gia-hang-hoa-dich-vu-20240803093408045.htm