Đã rõ lý do người tiêu dùng Việt không muốn mua ô tô Trung Quốc

Ô tô Trung Quốc hoàn toàn vắng bóng trên bảng xếp hạng thương hiệu có giá trị nhất trên toàn cầu.

Trong báo cáo mới phát hành của Interbrand với chủ đề Những thương hiệu giá trị nhất trên toàn cầu năm 2023 đã cho thấy, hãng xe Nhật - Toyota đứng đầu thế giới về thương hiệu ô tô có giá trị nhất toàn cầu. Xếp sau Toyota lần lượt là Mercedes-Benz, BMW và Tesla.

Nếu xét về giá trị thương hiệu thì Toyota có giá trị là 64.504 triệu USD, Mercedes-Benz là 61.414 triệu USD, BMW (51.157 triệu USD) và Tesla (49.937 triệu USD).

 Toyota đứng đầu thế giới về thương hiệu có giá trị nhất trong ngành ô tô.

Toyota đứng đầu thế giới về thương hiệu có giá trị nhất trong ngành ô tô.

Trong tốp 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu, Apple chiếm vị thế hàng đầu, còn Toyota đứng vị trí thứ 6.

Các hãng xe phổ biến ở Việt Nam đều không có vị trí trong tốp 20. Chẳng hạn, Honda ở vị trí thứ 27, Hyundai được xếp hạng 32, Audi (45), Porsche (47), Volkswagen (50), Ford (51) và Kia đứng thứ 88.

Các thương hiệu ô tô Trung Quốc đều vắng bóng trên các bảng xếp hạng trên.

PHƯƠNG MINH

Drive

Nguồn PLO: https://plo.vn/da-ro-ly-do-nguoi-tieu-dung-viet-khong-muon-mua-o-to-trung-quoc-post763010.html