Đại học Kinh tế Quốc dân đạt giải Quán quân 'Sinh viên Kinh doanh số 2024'
Chiều ngày 19/12, Cuộc thi 'Sinh viên Kinh doanh số 2024' do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VecomNet) tổ chức đã chính thức đi đến vòng cuối cùng. Gala chung kết được tổ chức tại Học viện Ngân hàng đã thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thương mại điện tử, cơ sở giáo dục đại học và đông đảo sinh viên cả nước.
Ông Trần Trọng Tuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cho biết, cuộc thi nhằm tạo ra môi trường hợp tác giữa các tổ chức, trường học và doanh nghiệp để chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đào tạo; tạo ra cơ hội học tập và thực hành cho sinh viên thông qua các khóa học, dự án, thực tập và các hoạt động thực tế.
Cuộc thi đã trải qua 3 năm hình thành và phát triển với những con số thật ấn tượng. Năm 2022, có hơn 300 đội thi tới từ gần 40 trường đại học. Năm 2023, có sự góp mặt hơn 400 đội thi tới từ gần 70 trường đại học. Sang năm 2024, gần 500 đội thi đến từ 80 trường đại học trên cả nước đã chứng minh được sức hút và sự thành công của chương trình qua 2 năm tổ chức.
Năm 2024, Cuộc thi "Sinh viên Kinh doanh số" bao gồm 4 nội dung thi: Bán hàng Online; digital marketing; ý tưởng kinh doanh số; thương mại điện tử xanh - giảm nhanh rác thải nhựa.
Sau 3 vòng thi gay cấn tại Gala chung kết, Ban tổ chức đã tìm ra được ngôi vị quán quân của cuộc thi năm nay thuộc về đội thi Góc thông tin - Đại học Kinh tế Quốc dân; Quý quân thuộc về đội thi Marvelous Trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội; Á quân thuộc về đội Mango Food - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Bà Nguyễn Vũ Nguyệt Minh, đại diện nhãn hàng DOPPELHERZ chia sẻ, cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số" thực sự là một sân chơi thiết thực để các bạn sinh viên có cơ hội hiện thực hóa những kiến thức từ nhà trường vào xây dựng và vận hành một mô hình kinh doanh thực tế, và cao hơn nữa, nhận thức được tầm quan trọng của kinh doanh gắn kết với các giá trị cộng đồng, hướng đến sự phát triển xanh bền vững. Đồng thời cuộc thi cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao.
Tại Gala Chung kết, Dự án Cộng đồng KOC NexGgen chính thức được ra mắt với mục tiêu hỗ trợ được đông đảo sinh viên đang theo đuổi lĩnh vực thương mại điện tử và kinh doanh số trên khắp cả nước. KOC NextGen là dự án trực thuộc Liên minh các CLB sinh viên Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (ECN), được bảo trợ bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. KOC NextGen hướng tới mục tiêu tạo dựng một cộng đồng KOC sinh viên thương mại điện tử mạnh mẽ. Trong đó, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (cá nhân hóa); kết nối cộng đồng với doanh nghiệp.