Đại lý ôtô cũ bán VinFast VF3 chênh giá tới hàng chục triệu đồng

Những chiếc VinFast VF3 bán 'trao tay' tại các salon ôtô cũ còn mới 100% chưa lăn bánh, song khách hàng vẫn phải chịu 2% phí sang tên như mua xe đã qua sử dụng.

 VinFast VF3 tại Việt Nam đang là một trong những mẫu xe "hot" nhất thị trường ôtô hiện nay với 27.649 đơn đặt cọc chỉ trong 66 giờ mở bán đầu tiên. Được biết, lượng đơn đặt hàng mẫu mini car điện này đã vượt qua mốc 30.000 xe từ khá lâu.

VinFast VF3 tại Việt Nam đang là một trong những mẫu xe "hot" nhất thị trường ôtô hiện nay với 27.649 đơn đặt cọc chỉ trong 66 giờ mở bán đầu tiên. Được biết, lượng đơn đặt hàng mẫu mini car điện này đã vượt qua mốc 30.000 xe từ khá lâu.

Theo dự kiến, trong năm 2024 hãng sẽ bàn giao tối thiểu 20.000 chiếc VF3 đến tay người mua. Trong khi chính sách bán hàng của hãng không cho phép sang nhượng cọc, chỉ bàn giao và đăng ký xe cho khách hàng đứng tên cọc. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều khách hàng phải chờ qua năm 2025 mới được nhận xe.

Theo dự kiến, trong năm 2024 hãng sẽ bàn giao tối thiểu 20.000 chiếc VF3 đến tay người mua. Trong khi chính sách bán hàng của hãng không cho phép sang nhượng cọc, chỉ bàn giao và đăng ký xe cho khách hàng đứng tên cọc. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều khách hàng phải chờ qua năm 2025 mới được nhận xe.

Nắm bắt được nhu cầu cao từ thị trường trong khi nguồn cung chưa đáp ứng đủ, một số salon xe cũ đã gom mua xe VinFast VF3 về và bán lại với mức chênh 10 - 20 triệu đồng so với niêm yết chính hãng. Những chiếc VF3 này đều là xe mới 100%, chưa lăn bánh nhưng đã hoàn tất giấy tờ và ra biển. Do đó, khách hàng vẫn phải chịu 2% phí sang tên như mua xe cũ, tương đương khoảng 6 triệu đồng.

Nắm bắt được nhu cầu cao từ thị trường trong khi nguồn cung chưa đáp ứng đủ, một số salon xe cũ đã gom mua xe VinFast VF3 về và bán lại với mức chênh 10 - 20 triệu đồng so với niêm yết chính hãng. Những chiếc VF3 này đều là xe mới 100%, chưa lăn bánh nhưng đã hoàn tất giấy tờ và ra biển. Do đó, khách hàng vẫn phải chịu 2% phí sang tên như mua xe cũ, tương đương khoảng 6 triệu đồng.

Như vậy, nếu chấp nhận mua những chiếc VF3 theo diện "trao tay" tại đại lý, người dùng cần chi số tiền đắt hơn gần 30 triệu đồng so với niêm yết chính hãng. Giá xe VinFast VF3 hiện được đề xuất ở mức 240 triệu đồng cho lựa chọn thuê pin và 322 triệu đồng đối với hình thức mua pin.

Như vậy, nếu chấp nhận mua những chiếc VF3 theo diện "trao tay" tại đại lý, người dùng cần chi số tiền đắt hơn gần 30 triệu đồng so với niêm yết chính hãng. Giá xe VinFast VF3 hiện được đề xuất ở mức 240 triệu đồng cho lựa chọn thuê pin và 322 triệu đồng đối với hình thức mua pin.

Những người trong giới cho rằng, với khách hàng có nhu cầu trải nghiệm và sử dụng xe ngay thì khoản chênh tại đại lý như trên là hoàn toàn có thể chấp nhận. Bởi, có thời điểm VF3 còn bị bán chênh lên tới 70-80 triệu đồng. Thêm vào đó, nếu nhận xe sau ngày 1/3/2025, người mua sẽ phải chịu thêm khoản lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu đối với xe chạy động cơ đốt trong, tức khoảng 5-6 % giá trị xe.

Những người trong giới cho rằng, với khách hàng có nhu cầu trải nghiệm và sử dụng xe ngay thì khoản chênh tại đại lý như trên là hoàn toàn có thể chấp nhận. Bởi, có thời điểm VF3 còn bị bán chênh lên tới 70-80 triệu đồng. Thêm vào đó, nếu nhận xe sau ngày 1/3/2025, người mua sẽ phải chịu thêm khoản lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu đối với xe chạy động cơ đốt trong, tức khoảng 5-6 % giá trị xe.

Tham gia vào nhóm xe mini car vốn chưa có nhiều lựa chọn tại thị trường Việt Nam, sức hút của VinFast VF3 đến từ vẻ ngoài bắt mắt với những đường nét thiết kế vuông vức, khỏe khoắn, đậm chất off-road. Xe được trang bị động cơ điện, đặt ở bánh sau, sinh công suất 43 mã lực và 110 Nm mô-men xoắn.

Tham gia vào nhóm xe mini car vốn chưa có nhiều lựa chọn tại thị trường Việt Nam, sức hút của VinFast VF3 đến từ vẻ ngoài bắt mắt với những đường nét thiết kế vuông vức, khỏe khoắn, đậm chất off-road. Xe được trang bị động cơ điện, đặt ở bánh sau, sinh công suất 43 mã lực và 110 Nm mô-men xoắn.

VinFast VF3 có thể chạy tốc độ tối đa 100 km/h, tăng tốc 0-50 km/h trong khoảng 5,3 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 8,33 Wh/1km. Cỗ pin dung lượng 18,64 kWh, cho tầm hoạt động 210 km và mất khoảng 36 phút để sạc từ 10% lên 70%.

VinFast VF3 có thể chạy tốc độ tối đa 100 km/h, tăng tốc 0-50 km/h trong khoảng 5,3 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 8,33 Wh/1km. Cỗ pin dung lượng 18,64 kWh, cho tầm hoạt động 210 km và mất khoảng 36 phút để sạc từ 10% lên 70%.

Trang bị an toàn trên VF3 gồm có: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, căng đai khẩn cấp ghế trước, tính năng khóa động cơ khi có trộm và 1 túi khí. Xe còn có hỗ trợ đỗ xe phía sau (cảm biến lùi) và camera lùi.

Trang bị an toàn trên VF3 gồm có: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, căng đai khẩn cấp ghế trước, tính năng khóa động cơ khi có trộm và 1 túi khí. Xe còn có hỗ trợ đỗ xe phía sau (cảm biến lùi) và camera lùi.

Video: VinFast VF3 chạy điện và những option được hoàn thiện.

Hải Nam

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/dai-ly-oto-cu-ban-vinfast-vf3-chenh-gia-toi-hang-chuc-trieu-dong-2028385.html