Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội có văn phòng đại diện chính thức tại TPHCM
Chiều 15-8, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội) tổ chức lễ khai trương văn phòng đại diện tại TPHCM (số 47 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1).
Tham dự sự kiện có các đồng chí: Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội...
Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chia sẻ, từ trước đến nay mối quan hệ giữa Hà Nội - TPHCM luôn gắn kết, bền chặt, có sự trao đổi, chia sẻ với tư cách là 2 thành phố lớn nhất cả nước.
“Chúng tôi mong muốn thông qua sự hiện diện của Đài Hà Nội tại TPHCM, người dân Hà Nội sẽ biết nhiều hơn đến hình ảnh tươi đẹp, tình cảm của người dân thành phố và người dân phía Nam với Hà Nội - trái tim của cả nước. Đồng thời, TPHCM có cơ hội tiếp nhận nhiều thông tin hơn về hoạt động, sự phát triển của Hà Nội”, đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho biết, trong các cơ quan báo chí lớn, Đài Hà Nội là cơ quan cuối cùng có văn phòng đại diện tại TPHCM. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi đi sau vì nhiều lý do. Tuy đi sau nhưng vẫn mong muốn bắt kịp sự thay đổi, đổi mới báo chí của cả nước; bắt kịp và đưa tin kịp thời về sự đổi mới, thay đổi, phát triển mạnh mẽ của thành phố mang tên Bác. Đi sau nhưng cố gắng hết mình để trở thành cơ quan báo chí có ý nghĩa đặc biệt, đáp ứng mong mỏi về nhu cầu thông tin, giải trí tại địa phương có lượng công chúng lớn như TPHCM”.
Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, ngay sau khi có văn phòng đại diện tại TPHCM, Đài Hà Nội cần bắt kịp công tác chuyên môn, tuyên truyền sâu rộng về hoạt động của những người con Hà Nội đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố mang tên Bác.
Đồng thời thông tin nhanh, chính xác các sự kiện diễn ra tại TPHCM, mở rộng hơn là khu vực Nam bộ đến khán giả thủ đô. Bên cạnh đó, văn phòng đại diện cần nhanh nhạy trong việc cập nhật thông tin, phát huy vai trò kết nối, năng động sáng tạo góp phần nâng cao chất lượng chương trình và thể hiện rõ hiệu quả trên sóng cũng như các nền tảng số.
Đặc biệt, các sản phẩm cần đa dạng, phong phú và được phân phối rộng khắp trên internet như: website, ứng dụng, nền tảng OTT… Từ đó góp phần nhiều hơn nữa cho việc phát triển không chỉ của Đài Hà Nội mà còn của cả hai thành phố.