Đắk Lắk: Giải quyết thủ tục hành chính sau giãn cách xã hội

Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk triển khai các giải pháp nâng cao trách nhiệm để vừa đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt

Trong thời điểm thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trung tâm dịch vụ hành chính công Đắk Lắk đã dừng tiếp nhận trực tiếp thủ tục hành chính mức độ 1 và mức độ 2. Các thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 3 mức độ 4 vẫn tiếp nhận qua hệ thống điện tử. Đối với các thủ tục thiết yếu liên quan đến cấp đổi chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, đăng ký giao dịch đảm bảo được trung tâm bố trí công chức tiếp nhận bình thường nhưng tuân thủ đúng các biện pháp phòng dịch như giãn cách tối thiểu 2m, đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang.

Công dân đến làm TTHC thực hiện sát khuẩn. mỗi đợt giải quyết 20 người trong 30 phút

Công dân đến làm TTHC thực hiện sát khuẩn. mỗi đợt giải quyết 20 người trong 30 phút

Bà Nguyễn Thị Thu An, Giám đốc trung tâm dịch vụ hành chính công Đắk Lắk cho biết: trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, trung tâm tiếp nhận hơn 410 hồ sơ trực tuyến và giải quyết đúng hạn các hơn 17.400 hồ sơ nộp trước ngày 1/4, đạt tỷ lệ 99,8%. Ngay khi Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid 19 kết luận Đắk Lắk thuộc nhóm nguy cơ thấp, cán bộ, công chức, chiến sĩ của trung tâm đã trở lại làm việc bình thường với số lượng tổ chức cá nhân đến giải quyết thủ tục tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Tuy nhiên tình huống này đã có trong dự kiến. Vì vậy, trung tâm đã chủ động triển khai các phương án cụ thể để vừa đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, kịp thời vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch.

“ Trung tâm đã chủ động triển khai phân luồng người dân đến giải quyết công việc theo từng đợt, mỗi đợt khoảng 20 người trong vòng 30 phút. Từng trường hợp đều được hẹn thời gian cụ thể, giải quyết trong ngày tạo sự chủ động thời gian cho người dân cũng như hạn chế tình trạng tâm trung đông người. Đồng thời, trong thời gian này trung tâm đã tăng cường bố trí lực lượng để kịp thời hướng dẫn, thông tin đến tổ chức, cá nhân về hoạt động của trung tâm”, bà An nói./.

Hương Lý/VOV-Tây Nguyên

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/dak-lak-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-sau-gian-cach-xa-hoi-1041685.vov