Đắk Lắk: Không để xây dựng trái phép tại Dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột

Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk yêu cầu đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng; không để xảy ra xây dựng công trình, trồng cây trên khu vực Dự án cao tốc Khánh Hòa -Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Phạm Ngọc Nghị vừa họp đánh giá tình hình triển khai Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1.

Tại cuộc họp này, Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu các địa phương có Dự án chạy qua phải tích cực phối hợp để đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng.

Ông Phạm Ngọc Nghị cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh nếu xảy ra việc có tổ chức, cá nhân xây dựng công trình, trồng cây trên khu vực có Dự án đi qua.

Ngoài ra, các đơn vị, địa phương phải khẩn trương hoàn thiện công tác nhân sự phục vụ quản lý Dự án vừa đủ số lượng, vừa đảm bảo chất lượng, phù hợp trình độ, chuyên môn để Dự án được triển khai hiệu quả.

Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk, giao Sở Tài nguyên và Môi trường, các địa phương tích cực, chủ động phối hợp với chủ đầu tư trong quá trình xác định giá đất và tài sản trên đất trong phạm vi Dự án để đơn vị tư vấn có cơ sở tính toán, đảm bảo kinh phí triển khai công tác giải phóng mặt bằng đạt hiệu quả…

Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk, ông Phạm Ngọc Nghị yêu cầu đảm bảo giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk, ông Phạm Ngọc Nghị yêu cầu đảm bảo giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 117,5 km, điểm đầu tại cảng Nam Vân Phong (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), điểm cuối thuộc địa phận xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Dự án chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư là 21.935 tỷ đồng.

Trong đó, Dự án thành phần 3 do Ban Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Dự án thành phần 3 có tổng chiều dài 48 km, điểm đầu tại Km69+500 thuộc địa bàn huyện Ea Kar, điểm cuối tại Km117+500 thuộc địa bàn huyện Krông Pắc. Tổng mức đầu tư Dự án thành phần 3 là 6.485 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.588 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, thời gian chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2027.

Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1 qua địa phận tỉnh Đắk Lắk có có tổng chiều dài 48 km.

Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1 qua địa phận tỉnh Đắk Lắk có có tổng chiều dài 48 km.

Về công tác chuẩn bị, hiện chủ đầu tư hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu (theo hình thức chỉ định thầu) và ký hợp đồng đối với các gói thầu tư vấn bước chuẩn bị đầu tư gồm: Gói thầu khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và thiết kế cắm cọc giải GPMB, mốc lộ giới đường bộ; Gói thầu khảo sát, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; Gói thầu cắm cọc GPMB và mốc lộ giới đường bộ; Gói thầu giám sát công tác khảo sát và cắm cọc GPMB và mốc lộ giới đường bộ và Gói thầu thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi.

Hiện công tác khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng, mốc lộ giới đường bộ đã được phê duyệt phương án kỹ thuật khảo sát xây dựng vào ngày 28/9/2022 và đang triển khai khảo sát hiện trường. Dự kiến, công tác khảo sát sẽ được hoàn thành trước ngày 26/10/2022. Công tác thiết kế, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án được triển khai song song với quá trình khảo sát nhằm rút ngắn tiến độ thực hiện Dự án…

Hoàng Anh

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/dak-lak-khong-de-xay-dung-trai-phep-tai-du-an-cao-toc-khanh-hoa-buon-ma-thuot-d174986.html