Đảm bảo an toàn, thuận lợi cho thí sinh và người nhà di chuyển trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngày 17-6, Sở Giao thông-Vận tải (GTVT) tỉnh Gia Lai có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải và các bến xe khách đảm bảo an toàn, thuận lợi cho thí sinh và người nhà di chuyển trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học.
Theo đó, để phục vụ tốt nhất nhu cầu di chuyển của thí sinh và người nhà trước, trong và sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT (tổ chức từ ngày 26-29/6/2024) và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, Sở GTVT đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các nhiệm vụ tại Công văn số 1552/SGTVT-QLVT,PT&NL ngày 13-6-2024 của Sở GTVT về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải đường bộ.
Đồng thời, các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải khách có kế hoạch bố trí đủ số lượng phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; xây dựng phương án dự phòng hoặc tăng cường phương tiện trên các tuyến có khu vực tổ chức Hội đồng thi để đáp ứng nhu cầu vận chuyển trước, trong và sau kỳ thi; không để thí sinh đến dự thi muộn do tình trạng thiếu phương tiện vận chuyển; đảm bảo tất cả các chuyến xe phải luôn an toàn, thuận lợi cho hành khách.
Các đơn vị vận tải chỉ đạo lái xe, nhân viên phục vụ trên xe có biện pháp hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách là thí sinh, người nhà thí sinh di chuyển trước, trong và sau kỳ thi. Khuyến khích các đơn vị có các hình thức ưu tiên, ưu đãi cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật về giá vé, chỗ ngồi, giờ xuất bến và các dịch vụ khác kèm theo.
Cùng với đó, Sở GTVT yêu cầu các bến xe khách trên địa bàn tỉnh bố trí nhân viên tại bến xe để hướng dẫn, hỗ trợ, ưu tiên cho thí sinh và người nhà thí sinh ra, vào bến được thuận tiện trong mua vé và sử dụng các dịch vụ khác tại bến; niêm yết công khai giá vé, dịch vụ vận chuyển. Sử dụng các hình thức như: loa phóng thanh, màn hình điện tử, pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu,... để tuyên truyền, phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và người dân để cảnh báo, khuyến cáo những hành vi vi phạm (nếu có).