Đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả

Từ ngày 1/7, tỉnh Quảng Ngãi mới chính thức vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan nỗ lực thực hiện các biện pháp đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp thông suốt, hiệu quả.

Xem video:

Không khí làm việc ngày đầu sau khi sáp nhập tỉnh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh khá nhộn nhịp. Có rất đông người dân, doanh nghiệp đến nộp hồ sơ, chờ tới lượt được tư vấn, giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC).

Ông Nguyễn Tấn Boi - Nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hành Tín Tây (Nghĩa Hành), nay là xã Thiện Tín cho biết, sáng nay tôi đến Trung Tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để làm thủ tục giao nộp con dấu cũ của đơn vị tại bộ phận một cửa của Công an tỉnh.

Người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

“Cán bộ hướng dẫn rất nhiệt tình, cụ thể. Dù người dân xếp hàng đông nhưng ai cũng được giải quyết một cách nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu. Tôi rất hài lòng”, ông Nguyễn Tấn Boi nhận xét.

Với vai trò là đầu mối thực hiện cơ chế một cửa, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đảm nhận nhiệm vụ tiếp nhận, hướng dẫn, theo dõi đôn đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã ở 96 xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp giải quyết và trả kết quả các TTHC thuộc thẩm quyền.

Trong sáng 1/7, có rất nhiều người dân, doanh nghiệp đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Trong sáng 1/7, có rất nhiều người dân, doanh nghiệp đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Thanh Hoài cho biết, chúng tôi đã nỗ lực phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức tập huấn sử dụng hệ thống phần mềm, giải quyết TTHC cấp xã.

Đơn vị cũng đã kịp thời hỗ trợ các xã bố trí, tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã để đáp ứng nhiệm vụ mới trong điều kiện làm việc mới, đảm bảo giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp ngay từ 1/7. Trong ngày đầu hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ ở cấp tỉnh và cấp xã đều được đảm bảo nhanh gọn, thông suốt.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đang tập trung nâng cao chất lượng giải quyết các TTHC, nâng cao tỷ lệ TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tăng cường tiếp nhận hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính, nhằm giảm chi phí, thời gian đi lại của người dân, doanh nghiệp.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đang tích cực thực hiện các biện pháp để đảm bảo phục vụ người dân trong điều kiện mới.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đang tích cực thực hiện các biện pháp để đảm bảo phục vụ người dân trong điều kiện mới.

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại phường Kon Tum vẫn đang diễn ra trôi chảy, thông suốt, đảm bảo người dân, doanh nghiệp không phải lặn lội đi xa. Đơn vị đang phối hợp với Bưu điện để thực hiện việc tiếp nhận và trả hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp.

Trong sáng 1/7, đoàn công tác của UBND tỉnh đã đi kiểm tra rà soát hạ tầng, hiệu quả vận hành các hệ thống phần mềm ở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và một số Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Quốc Huy Hoàng cho biết, việc vận hành nền tảng và các hệ thống thông tin giúp quản lý, điều hành minh bạch, dữ liệu liên thông kịp thời từ tỉnh đến cơ sở, phục vụ người dân, doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Quốc Huy Hoàng kiểm tra hệ thống thông tin, đường truyền tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vào sáng 1/7.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Quốc Huy Hoàng kiểm tra hệ thống thông tin, đường truyền tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vào sáng 1/7.

Sở KH&CN đã yêu cầu doanh nghiệp viễn thông cung cấp đường truyền cử nhân viên đến 96 xã, đặc khu với số lượng 2 người/xã để túc trực, hỗ trợ trực tiếp tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã nhằm hướng dẫn các công dân thực hiện hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến ngay từ cơ sở.

Hệ thống thông tin, hạ tầng thiết bị bố trí tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh khá hiện đại, đáp ứng hiệu quả nhu cầu giải quyết TTHC trong điều kiện mới. Thời gian tới, các xã cần tiếp tục đầu tư hạ tầng, thiết bị để đồng bộ hệ thống nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho người dân.

Thực hiện: THANH PHƯƠNG

Nguồn Quảng Ngãi: https://baoquangngai.vn/dam-bao-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-thong-suot-hieu-qua-54101.htm