Dân chơi Hà Nội chi 600 triệu mua lại xe Dream Việt biển ngũ 8
Chiếc Honda Super Dream do cô gái trú tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) bấm trúng biển số ngũ quý 8 gây sốt giới chơi xe hồi gần cuối tháng 12/2020 nay đã được mua lại với giá 600 triệu đồng.
Chiếc Honda Super Dream được nữ chủ nhân trú tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) bấm trúng biển số ngũ quý 8 từng gây sốt hồi gần cuối tháng 12/2020 đến nay đã được anh Nguyễn Hùng Cường ở Trung Hòa, Cầu giấy, Hà Nội, một người chuyên sưu tầm xe máy biển số đẹp mua lại với giá 600 triệu đồng.
Trao đổi với phóng viên, anh Cường chia sẻ: “Vốn có đam mê sưu tầm xe máy biển ngũ quý đẹp nên tôi đã quyết định mua lại chiếc Dream Việt biển ngũ 8 này để làm phong phú bộ sưu tập của mình".
Sở dĩ chịu chi số tiền lớn như vậy để mua chiếc xe này bởi theo anh Cường đây là chiếc Dream Việt rất đặc biệt. Chiếc xe thuộc đời cuối năm 2013, ngoại hình còn rất mới, thậm chí yên xe vẫn còn bọc nilong nguyên đai nguyên kiện như vừa dắt từ đại lý ra.
Tuy nhiên, anh Cường cho biết chiếc xe đã được chủ cũ dọn sơ về ngoại hình, thậm chí đã bị tua km nên đến nay anh không thể biết xe đã lăn bánh nhiều hay chưa.
"Mình mua xe vì thích sưu tầm biển số đẹp. Đến nay Honda Dream Việt biển ngũ quý 8 mà đời cuối 2013 thì đây có lẽ là chiếc độc nhất Việt Nam. Những thông tin đồn đoán trước đó rằng xe chưa đổ xăng, xe nguyên bản... đều không chính xác. Dù biết như vậy nhưng vì mê biển ngũ quý 8 nên tôi bỏ qua hết và quyết mua cho bằng được", anh Cường nói.
Thuộc đời cuối năm 2013, đây là một trong những chiếc Dream 100cc cuối cùng được sản xuất trước khi phiên bản nâng cấp 110 phân khối được tung ra.
Xe được trang bị khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC. Động cơ của Super Dream 100 có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Có mặt tại thị trường kể từ năm 1997, Honda Super Dream 100 là mẫu xe đầu tiên được hãng xe máy Honda Việt Nam sản xuất tại nước ta. Tính tới khi bị ngừng sản xuất, chiếc xe đã có tổng cộng 3 thế hệ với những sự thay đổi nhẹ về thiết kế, màu sắc và tem.
Dù Honda Việt Nam đã ngừng sản xuất dòng xe này từ tháng 6/2013, khi hãng cho ra mắt mẫu Super Dream 110 nhưng sau đó, phong trào săn mua Super Dream 100 với giá cao bất ngờ nở rộ. Nguyên nhân chính được cho là do phiên bản mới Super Dream 110 không đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng.
Chi Bảo
Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!